ข่าวประชาสัมพันธ์ชีวเคมี | newswit

วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ
วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ
ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี – 16:57
วว. ให้บริการเครื่องไอโซโทปเรโซแมสสเปคโตรเมตรี
วว. ให้บริการเครื่องไอโซโทปเรโซแมสสเปคโตรเมตรี
บ่งชี้แหล่งผลิตความเป็นของแท้/การปลอมปนในผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม – ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. 07 Dec
สเปรย์สมุนไพรกำจัดไรฝุ่น และ สเปรย์น้ำหอมจากสารสกัดเปลือกมังคุด
สเปรย์สมุนไพรกำจัดไรฝุ่น และ สเปรย์น้ำหอมจากสารสกัดเปลือกมังคุด
สองนวัตกรรมนาโนจากสัตวแพทย์ จุฬาฯ ลดอาการแพ้ แก้ปัญหากลิ่นให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก – เจ้าตูบกลิ่นแรง Apr 2023
จุฬาฯ วิจัยพบปริมาณสาร THC ในเครื่องดื่มกัญชาเกินกำหนด
จุฬาฯ วิจัยพบปริมาณสาร THC ในเครื่องดื่มกัญชาเกินกำหนด
เตือนผู้บริโภคระวัง จี้รัฐควบคุม – หลังจากที่กัญชาและกัญชงถูกถอดออกจากบัญชียาเสพติด เปิดทางสู่การเป็นพืชเศรษฐกิจ Jun 2022
วว. โดย LAB บริการสกัด ศึกษาความปลอดภัย
วว. โดย LAB บริการสกัด ศึกษาความปลอดภัย
วิเคราะห์ทดสอบสารสกัดจากกัญชา/กัญชง สำหรับใช้ทางการแพทย์และผลิตภัณฑ์อาหาร ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 – Mar 2022
น้ำหวาน-ภัทรมน กับบทบาทใหม่ในแบบ
น้ำหวาน-ภัทรมน กับบทบาทใหม่ในแบบ
Woman Empowerment – ล่าสุดคุณน้ำหวานตอกย้ำแนวคิดดังกล่าว ด้วยการสานต่อโปรเจ็คต์ Zero Waste Feb 2022
ผศ. ดร.เอกราช บำรุงพืชน์ ให้ความรู้เกี่ยวกับ
ผศ. ดร.เอกราช บำรุงพืชน์ ให้ความรู้เกี่ยวกับ
'เทโลเมียร์ (Telomere)' ความลับของการชะลออายุร่างกายแก่เหล่านักธุรกิจยูนิซิตี้ผ่าน online training – Mar 2021
จุฬาฯ จัดเสวนาออนไลน์ CHULA the
จุฬาฯ จัดเสวนาออนไลน์ CHULA the
Impact ครั้งที่ 3 เรื่อง นวัตกรรมยาสมุนไพรรักษาโควิด-19 – CHULA the Impact ครั้งที่ 3 เรื่อง Mar 2021
ครั้งแรกในไทยนักวิจัยชีวเคมี จุฬาฯ
ครั้งแรกในไทยนักวิจัยชีวเคมี จุฬาฯ
ศึกษาโครงสร้างสามมิติของเอนไซม์ย่อยโปรตีนจากโควิด-19 – คนทั่วไปเมื่อมองการหาทางยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 Sep 2020
ศูนย์ฟีโนมนานาชาติแห่งมข.เปิดให้บริการรองรับ
ศูนย์ฟีโนมนานาชาติแห่งมข.เปิดให้บริการรองรับ
สู่ยุคเศรษฐศาสตร์ชีวภาพ – ด้าน รศ.นพ.ณรงค์ ขันตีแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี ม.ขอนแก่น กล่าวว่า Jun 2019
ก้าวสู่เทคโนโลยีในปี 2561 เฟอร์นันโด
ก้าวสู่เทคโนโลยีในปี 2561 เฟอร์นันโด
ฟิชมัน ผู้ก่อตั้งคริสตัล ลากูนส์ กล่าวถึงการคาดการณ์ด้านเทคโนโลยีชั้นนำของคริสตัล ลากูนส์ในปี 2561 – และล่าสุดนี้ Nov 2017
ชี่กงกับการแพทย์พลังงาน –
ชี่กงกับการแพทย์พลังงาน –
อาจารย์หยาง เผยเซิน ศูนย์ธรรมชาติบำบัดอาจารย์หยาง กล่าวว่า การฝึกชี่กงเพื่อให้พลังชีวิตหล่อเลี้ยงร่างกายเรา Oct 2017
นักวิจัย มจธ. ค้นหาสารสำคัญเพื่อพัฒนายาฆ่าเชื้อรา
นักวิจัย มจธ. ค้นหาสารสำคัญเพื่อพัฒนายาฆ่าเชื้อรา
“หวังลดปัญหาเชื้อดื้อยา” ปัญหาใหญ่ของวงการสาธารณสุขโลก – ผศ.ดร.นิษก์นิภา ได้รับทุนรัฐบาล กระทรวงวิทยาศาสตร์ (ทุน Aug 2017
มจธ. สกัดสาหร่ายใช้วิเคราะห์คุณภาพอาหารหมักดอง
มจธ. สกัดสาหร่ายใช้วิเคราะห์คุณภาพอาหารหมักดอง
– ผศ.ดร.จิรศักดิ์ กล่าวว่า นำสาหร่ายเขากวางมาใช้ในการทดลอง ซึ่งเป็นสาหร่ายที่หาได้ในน่านน้ำทางภาคใต้ของประเทศไทย Oct 2016
นักวิจัยพบวิธีนำผักตบชวาผลิตเอทานอลปริมาณสูง
นักวิจัยพบวิธีนำผักตบชวาผลิตเอทานอลปริมาณสูง
– นักวิจัยพบวิธีผลิตเอทานอลจากผักตบชวาไทย ลดการแย่งพื้นที่การปลูกพืชอาหาร ช่วยลดการแข่งขันเรื่องอาหาร Oct 2016
ZHEN-AO ขึ้นแท่นผู้นำในโครงการสุขภาพ Healthy China – สำหรับประเทศจีน ZHEN-AO ถือเป็นรายแรกที่ทำให้กรดนิวคลิอิกเป็นที่รู้จักและใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่ประชาชน ZHEN-AO ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2539 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ZHEN-AO Bio Valley ซึ่งตั้งอยู่ใน Dalian Advanced Equipment Manufacturing Zone โดยมีพื้นที่ 38,000 ตารางเมตร และมูลค่าการลงทุนกว่า 2.2 พันล้านหยวน จากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตลอดระยะเวลา 20 ปี ZHEN-AO
ขอเชิญคณาจารย์ แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์
ขอเชิญคณาจารย์ แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์
นักศึกษา เจ้าหน้าที่ และผู้สนใจ เข้าร่วมสัมนาหัวข้อ Mechanism-based evidence for development of personalized therapy Oct 2015
เรตินอล…อีกหนึ่งตัวช่วยแห่งผิวกำเนิดใหม่
เรตินอล…อีกหนึ่งตัวช่วยแห่งผิวกำเนิดใหม่
– อายุ 20 ภาวะผิวถูกทำร้ายจากสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการเผชิญแสงแดด อนุมูลอิสระเริ่มทำลายความแข็งแรงของโครงสร้างผิว Oct 2015
Sigma-Aldrich คว้าสัญญาเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของ Roche – ซิกมา-อัลดริช คอร์ปอเรชั่น (Sigma-Aldrich Corporation) (NASDAQ: SIAL) บริษัทชั้นนำด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ลงนามในสัญญาเป็นผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียวของโรช (Roche) (SIX: RO, ROG; OTCQX: RHHBY) ซึ่งถือเป็นการจับคู่อย่างลงตัวระหว่างผลิตภัณฑ์ตัวทำปฏิกิริยาชีวเคมีคุณภาพสูงของโรช กับศักยภาพด้านอีคอมเมิร์ซและซัพพลายเชนระดับแนวหน้าของซิกมา-อัลดริช เงื่อนไขของสัญญาระบุว่า
ทีมวิจัยศิริราชคว้ารางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ
ทีมวิจัยศิริราชคว้ารางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ
จากผลงานการพัฒนาชุดการตรวจพิสูจน์บุคคลด้วยดีเด็นเอแบบ SNP set – เทคโนโลยีในการตรวจดีเอ็นเอทางนิติพันธุศาสตร์นั้น Mar 2015
ชีวเคมีในชีวิตประจำวันจากพี่สู่น้อง – ผศ.ดร.นิตยา โง้ววัฒนา อาจารย์ประจำสาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เล่าว่า เนื่องจากทางภาควิชาเคมี จัดการเรียนการสอนการชีวเคมีทั่วไป ให้กับนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตร โดยเนื้อหาในการเรียนการสอนและการมอบหมายงานให้นักศึกษาค้นคว้าข้อมูลทางวิชาการ เป็นเนื้อหาที่เกิดประโยชน์ต่อนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ดังนั้นจึงจัดโครงการบูรณาการเรียนการสอน
อาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่นเผย ทุน
อาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่นเผย ทุน
คปก.สร้างโอกาสเพิ่มนักวิจัยในประเทศ และดร.ในภาคอีสาน – ศ.ดร.โสพิศ วงศ์คำ อาจารย์ภาควิชาชีวเคมี คณะแพทย์ศาสตร์ Sep 2014
นักชีวเคมี อีกสาขาของงานด้านวิทยาศาสตร์ ที่น้อยคนนักจะรู้ว่าพวกเขาทำอะไร ? – กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในโลกใบนี้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มีความสำคัญต่อวิวัฒนาการของมนุษย์ พวกเขาคือเหล่านักวิทยาศาสตร์ทั้งหลาย เมื่อเปิดหน้าประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติจะพบว่าบุคคลสำคัญของโลกคือบรรดานักวิทยาศาสตร์ที่คิดค้น ทดลอง ศึกษาวิจัย จนทำให้เกิดทฤษฎีต่างๆ มากมาย
ภาพข่าว: ลอรีอัล ร่วมแสดงความยินดีกับ มรว. ชิษณุสรร สวัสดิวัตน์ ในโอกาสรับมอบปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาชีวเคมี – กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ลอรีอัล ร่วมแสดงความยินดีกับ มรว. ชิษณุสรร สวัสดิวัตน์ ในโอกาสรับมอบปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาชีวเคมี ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิดีเด่นที่ร่วมพัฒนาวงการวิทยาศาสตร์ไทย เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรม มิวส์ กรุงเทพฯ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด
ยูพีเอ็มลงนามในสัญญาความร่วมมือด้านการพัฒนาชีวเคมีกับเรนเมทิกซ์ – - กลยุทธ์ความร่วมมือในการเปลี่ยนลิกโนเซลลูโลสที่ใช้เลี้ยงสัตว์ให้กลายเป็นน้ำตาลที่มีศักยภาพในการแข่งขันด้านต้นทุนยูพีเอ็ม (UPM) และเรนเมทิกซ์ อิงค์ (Renmatix, Inc.) ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาความร่วมมือเพื่อการพัฒนาแบบไม่ได้รับเอกสิทธิ์ (Joint Development Agreement: JDA) ในด้านชีวเคมี ภายใต้เงื่อนไขของ JDA ทั้งสองบริษัทจะยังคงร่วมกันพัฒนากระบวนการ Plantrose(TM)
ภาพข่าว: เอ็มเอสดี แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่ – กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ ดร. มาคอร์ส จอร์จิอู จบการศึกษาระดับปริญญาเอก จากสาขาวิชาชีวเคมี (Biological Chemistry) มหาวิทยาลัยมิชิแกน แอนน์อาร์เบอร์ประเทศสหรัฐอเมริกา ดร. มาคอร์สได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเอสดี(ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งบริษัทยาชั้นนำที่มีพนักงานมากกว่า 500 คนและมียอดขายกว่า6 พันล้านบาทในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในอุตสาหกรรมตลาดยา
วงการแพทย์ไทย และ ตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ จัดงานแถลงข่าว “นวัตกรรมใหม่ Q-all” – กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--วันเดอเร็กซ์ ครั้งแรก ... ในวงการแพทย์ไทย และ ตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ที่ “ทีมแพทย์และนักชีวเคมีไทย” ร่วมมือคิดค้น “นวัตกรรมใหม่ Q-all” ที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 และเชื้อโรคอื่น ๆ ได้ทุกชนิดที่อยู่ล้อมรอบตัวเรา พร้อมทั้ง ได้ทำการพัฒนาต่อเนื่องให้อยู่ในรูปแบบ “สเปรย์ขวด” ฉีดพ่นบำบัดอากาศให้สะอาด
ม.มหิดลจัดประชุมวิชาการเรื่อง อาวุธทำลายล้างสูง (Weapon of Mass Destruction) : ภัยจากอาวุธชีวภาพ – กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยภาควิชาชีวเคมี คณะเภสัชศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ และสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย จัดการประชุมวิชาการเรื่อง "อาวุธทำลายล้างสูง (Weapon of Mass Destruction) : ภัยจากอาวุธชีวภาพ"
Alias (ฤดูกาลที่ 4) ตอนอวสาน – วันอังคารที่ 1 ส.ค. 2549 21.00น. ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19) – กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) ซิดนี่ย์ แจ๊ค ไอรีน่า วอห์น และนาเดีย เดินทางมายังเมืองโซว็อกด้า ที่กำลังจะเกิดการก่อการร้าย พวกเขามาเพื่อหยุดแผนการชั่วของแรมบาลดี้ ที่ขู่ว่าจะปล่อยอาวุธชีวเคมี พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับอีเลน่า ดีเร็พโก้ เจ้าของแผนก่อการร้ายครั้งนี้ ซิดนี่ย์จะทำสำเร็จหรือไม่ เมื่อมันเริ่มทำงาน