ข่าวประชาสัมพันธ์จักรภัทร | newswit

LYKN x SIZZY แท็กทีมชวนแฟนๆ แดนซ์กระจาย!!
LYKN x SIZZY แท็กทีมชวนแฟนๆ แดนซ์กระจาย!!
กับซิงเกิ้ลใหม่ปลุกพลังสุดมันส์ HUI LAY HUI – โดยเพลง "HUI LAY HUI" เป็นเพลงแนว Electronic Dance 21 Dec
LYKN ปล่อยเพลงช้าเพลงแรก แอบรักไม่ทำให้ใครตาย
LYKN ปล่อยเพลงช้าเพลงแรก แอบรักไม่ทำให้ใครตาย
สุดปังคว้า เบคกี้ รับบทนางเอก MV และ Short Film – 5 หนุ่ม "LYKN" เผยว่า "สำหรับเพลงนี้ก็เป็นซิงเกิ้ลที่ 3 แล้ว 01 Nov
JASPAL MAN เปิดตัวคอลเลกชั่น Pre-Fall
JASPAL MAN เปิดตัวคอลเลกชั่น Pre-Fall
2023 เจ้าขุน จักรภัทร วรรธนะสิน ร่วมถ่ายทอดความเท่ในแบบฉบับคนรุ่นใหม่ – สำหรับลุคที่ 1 17 Jul
แพรว ครบรอบ 40 ปี ชวนคุณผู้อ่านมาร่วมสนุกฉลองโมเมนต์พิเศษ
แพรว ครบรอบ 40 ปี ชวนคุณผู้อ่านมาร่วมสนุกฉลองโมเมนต์พิเศษ
กับ PRAEW COVER VS YOUR COVER “สักครั้งกับแพรว” – 1. เลือกหน้าปกแพรว ที่คุณชื่นชอบที่สุดจากทั้ง 4 ปก Sep 2019
10 Fight 10 เปิดสังเวียนสุดท้าย
10 Fight 10 เปิดสังเวียนสุดท้าย
คู่หยุดโลกที่ทุกคนรอคอย!!! “เจ้าขุน จักรภัทร” ชกกับ “แบงค์ ธิติ” – Aug 2019
98 EDS เปิดบ้านต้อนรับ เจ้าพ่อเพลงแดนซ์ยุค
98 EDS เปิดบ้านต้อนรับ เจ้าพ่อเพลงแดนซ์ยุค
90 'เจ เจตริน’ คุยกันสดๆกับบทเพลงที่ยังคิดถึง – แอบบอก มีบัตรคอนเสิร์ต J ADRENALINE 360 มาแจกด้วยนะ Jul 2019
แฟนมโนกรี๊ดคอแตก! ร่วมชม MV แรกของ
แฟนมโนกรี๊ดคอแตก! ร่วมชม MV แรกของ
เจ้าขุน เล่นให้กับ น้ำดื่มสิงห์ ในเพลง ใกล้ ร้องโดย โต้ง ทูพี – ยังไม่จุใจ ต่อกันด้วยกิจกรรม Meet and Greet Nov 2018
เยาวชนคนเก่ง โชว์ฝีมือยอดเยี่ยมในการออกแบบ
เยาวชนคนเก่ง โชว์ฝีมือยอดเยี่ยมในการออกแบบ
คว้ารางวัลชนะเลิศ 'โลโก้ครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’ – เยาวชนในประเทศไทยมีความสามารถซ่อนอยู่ในตัวอย่างล้นเปี่ยม Oct 2018
'ไทยน้ำทิพย์’ เผยโฉม 'โลโก้ครบรอบ
'ไทยน้ำทิพย์’ เผยโฉม 'โลโก้ครบรอบ
60 ปี’ ผลงานเยาวชนไทย เตรียมฉลองความสำเร็จบนเส้นทาง 60 ปีที่มอบความสดชื่นให้คนไทยในปี 2562 – กิจกรรมการประกวด Sep 2018
Best Korea เอาใจสะใภ้มโนหน้าใส
Best Korea เอาใจสะใภ้มโนหน้าใส
จัด Exclusive Meet & Greet เจ้าขุน-เจ้านาย – ภายในงาน 2 พิธีกรอารมณ์ดี เอกกี้-เอกชัย และ อ้น-ศรีพรรณ เปิดตัว 2 Aug 2018
นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับ มิถุนายน
นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับ มิถุนายน
2561 พบกับ 2 ปกในเล่มเดียว หมาก-คิมเบอร์ลี่ และ เจ้าขุน รวมตัวทวีความฟิน – นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับ มิถุนายน 2561 Jun 2018
“เกษรา” และ “จักรภัทร” โดดเด่น
“เกษรา” และ “จักรภัทร” โดดเด่น
มั่นใจ ฉายแววจูงมือคว้าไทยซูเปอร์โมเดล และสมาร์ทบอย 2018 พร้อมก้าวสู่วงการแฟชั่น และบันเทิง – Apr 2018
เตือนภัยโรคใบขาวอ้อย – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากการสำรวจติดตามสถานการณ์โรคและแมลงศัตรูอ้อย พบว่าในพื้นที่อำเภอกสุมพิสัย นาดูนและอำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม กำลังประสบกับปัญหาโรคใบขาวอ้อยแพร่ระบาด สร้างความเสียหายให้กับผลผลิตอ้อย ในแหล่งปลูกที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งสาเหตุโรคใบขาวอ้อย เกิดจากเชื้อ "ไฟโตพลาสมา" ที่ติดมากับท่อนพันธุ์อ้อย
การผลิตเชื้อราไตรโคเดอร์มา – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เป็นเชื้อราที่มีสีเขียว เจริญได้ดีในดินและบนเศษซากอินทรีย์ วัตถุตามธรรมชาติ เป็นปฏิปักษ์และปรสิตต่อเชื้อราที่เป็นสาเหตุโรคพืชหลายชนิด ทั้งพืชไร่ ไม้ผล พืชผัก และ ไม้ดอกไม้ประดับ ชอบสภาพที่มีความชื้น เจริญและสร้าง เส้นใยและสปอร์ครอบคลุมพื้นที่บริเวณรากพืชได้อย่างรวดเร็ว สามารถสร้างปฏิชีวนสาร
รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี ๒๕๕๗ – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ที่ผ่านมากรมส่งเสริมการเกษตรมอบหมายให้สำนักงานเกษตรจังหวัดรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพื่อออกใบรับรองการขึ้นทะเบียนของเกษตรกรที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการต่างๆตามนโยบายภาครัฐ แต่ในปี ๒๕๕๗/๕๘ ได้เปลี่ยนแปลงหลักกการจากการรับรองเกษตรกร
เตือนภัยโรคใบขาวอ้อย – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากการสำรวจติดตามสถานการณ์โรคและแมลงศัตรูอ้อย พบว่าในพื้นที่อำเภอกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม กำลังประสบกับปัญหาโรคใบขาวอ้อยแพร่ระบาด แม้จะยังไม่อยู่ในระดับที่รุนแรง แต่ส่อเค้าที่จะสร้างความเสียหายให้กับผลผลิตอ้อย ในแหล่งปลูกที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งสาเหตุโรคใบขาวอ้อย เกิดจากเชื้อ "ไฟโตพลาสมา" ที่ติดมากับท่อนพันธุ์อ้อย
ภาพข่าว: โรงแรมเซ็นทราเซ็นทรัลสเตชัน ให้การต้อนรับกรมพัฒนาสังคม ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ –
จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ติวเข้มหลักสูตร Q อาสามุ่งสู่การพัฒนา Smart Farmer – เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวต่อไปว่า การฝึกอบรมครั้งนี้จะเป็นการบรรยาย การอภิปราย และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยทีมวิทยากรที่เป็นผู้จัดทำเนื้อหาของหลักสูตร Q อาสา และผู้ที่ผ่านหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพการเป็นวิทยากร เพื่อถ่ายทอดความรู้ที่สำคัญของหลักสูตร Q อาสา
ลดความเสี่ยงเกษตรกรจากการระบาดศัตรูพืช – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าการระบาดของศัตรูพืชนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากลักษณะปลูกพืชทีเป็นพื้นที่กว้างติดต่อกันนาน การใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชปริมาณมากทำให้แมลงศัตรูธรรมชาติตาย ศัตรูพืชกลับมาระบาดซ้ำได้ ขณะเดียวกัน สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้ศัตรูพืชขยายปริมาณเพิ่มมากขึ้นและเกิดการพัฒนาสายพันธุ์ที่ต้านทานต่อสภาพอากาศ
มาตรการควบคุมปริมาณข้าวเปลือก ข้าวสาร และเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกปี ๒๕๕๗ – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตรแจ้งว่า คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) กรมการค้าภายใน ได้ออกประกาศ กกร. เรื่องการกำหนดสินค้าและบริการควบคุม ปี ๒๕๕๗ กำหนดให้ข้าวเปลือก ข้าวสาร เป็นสินค้าควบคุม และได้กำหนดมาตรการควบคุมการแจ้งปริมาณสถานที่เก็บและจัดทำบัญชีคุมสินค้าข้าวเปลือก ข้าวสาร
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านวังโพน – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การทำนาปลูกข้าวเป็นอาชีพหลักของเกษตรกร ซึ่งทำไว้เพื่อเก็บไว้บริโภคในครัวเรือนส่วนที่เหลือก็จะนำไปขาย พันธุ์ข้าวที่นำมาปลูกส่วนมากจะเป็นพันธุ์ข้าวเหนียวพันธุ์พื้นเมืองเดิม แต่เนื่องจากพันธุ์ข้าวที่ใช้ผลผลิตที่ได้ไม่เพียงพอ ขาดคลนเมล็ดพันธุ์ข้าวที่มีคุณภาพ เกษตรกรจึงได้มีการรวมตัวกันเริ่มแรกมีสมาชิก ๒๕ คน
เกษตรแนะปลูกพืชลดผลกระทบภัยแล้ง – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าปัญหาภัยแล้งเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดในการทำการเกษตร เนื่องจากน้ำเป็นปัจจัยสำคัญในการปลูกพืช ถ้าพืชขาดน้ำเป็นระยะเวลานานจะทำให้พืชเกิดอาการเหี่ยวเฉาและตาย ซึ่งทำให้เกษตรกรไม่ได้รับผลผลิตและขาดทุนในที่สุด ทางออกในการป้องกันและแก้ปัญหาภัยแล้ง
เกษตรเตือนเผาฟางข้าวดินเสื่อมโลกร้อน – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าในช่วงนี้เกษตรกรหลายพื้นที่ในจังหวัดมหาสารคาม มีการเผาตอซังข้าวตามทุ่งนา เนื่องจากเชื่อกันว่าจะทำให้ไถนาได้ง่ายขึ้น และไม่มีวัชพืช ส่งผลให้มีควันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการเผาตอซังริมถนนอาจบดบังทัศนวิสัยและเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้ สำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคามจึงได้ฝากเตือนเกษตรกรไม่ให้เผาตอซังฟางข้าว
พัฒนาคุณภาพข้าวหอมมะลิด้วยระบบ GAP – เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวต่อไปว่า การดำเนินงานครั้งนี้ จังหวัดมหาสารคามได้อนุมัติงบประมาณกว่า ๗ ล้านบาท (๗,๗๑๐,๐๐๐ บาท) ให้สำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคามดำเนินการ รวม ๙ กิจกรรมประกอบด้วย ๑.การส่งเสริมการผลิตข้าวพันธุ์ดี ๒.การถ่ายทอดความรู้ตามกระบวนการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวพันธุ์ดี ๓.การศึกษาและทดสอบสารเพิ่มประสิทธิภาพปุ๋ยหรือสารเฮอร์บากรีน
เตือนภัยโรคใบจุดสีน้ำตาลข้าว – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากกรมการข้าวถึงการระบาดของโรคใบจุดสีน้ำตาล ในพื้นที่จังหวัดนครนายกและจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากสภาพอากาศเหมาะสมต่อการแพร่ระบาดของโรค เมื่อลมแรงจะช่วยให้โรคแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วในแปลงนาของเกษตรกร อาการของโรคจะแผลที่ใบข้าว พบมากในระยะแตกกอมีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาล รูปกลมหรือรูปไข่ ขอบนอกสุดของแผลมีสีเหลือง
พลิกวิกฤตแล้งปลูกฟักทองสร้างรายได้ – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม สถานการณ์น้ำอ่างเก็บน้ำโดยรวมในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ทั้ง 17 แห่งมีระดับเก็บกักไม่ถึงร้อยละ 50 รวมถึงอ่างเก็บน้ำโคกก่อต้นน้ำลำห้วยคะคาง จึงต้องงดการส่งน้ำให้เกษตรกรปลูกข้าวนาปรัง เกษตรกรผู้ใช้น้ำจึงต้องพลิกวิกฤตเป็นโอกาสหันไปปลูกฟักทองทดแทนการปลูกข้าวนาปรัง โดยนางกัญญาภัทร แก้วกาหลง เกษตรกร บ้านโคกก่อ อำเภอเมืองมหาสารคาม
สถานการณ์ผลิตอ้อยและน้ำตาล – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอ้อยระดับท้องถิ่น เขต 25 จังหวัดมหาสารคาม ได้เรียกประชุมคณะอนุกรรมการอ้อยชุดดังกล่าว เพื่อติดตามสถานการณ์อ้อยและน้ำตาลในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงการร่วมกันพิจารณางบประมาณโครงการพัฒนาด้านอ้อย ปี 2557จำนวน 280,600 บาท ที่เสนอขอต่อคณะกรรมการอ้อยเพื่อพัฒนาระบบการจัดการไร่อ้อยในพื้นที่นาไม่เหมาะสม แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ
วิสาหกิจชุมชน กลุ่มข้าวฮางกุดรัง – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า วิสาหกิจชุมชน กลุ่มข้าวฮางกุดรัง รหัสทะเบียน 4-44-12-01/1-0022 ที่อยู่ 141 หมู่ที่ 1 ตำบลกุดรัง อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม 44130 นอกจากกลุ่มได้นำผลผลิตข้าวเปลือกจากชุมชนไปแปรรูปเป็นข้าวฮาง ตามแบบฉบับดั้งเดิมที่เกิดขึ้นจากภูมิปัญญาพื้นบ้าน ที่รู้จักกันในชื่อข้าวฮางกุดรัง ข้าวเพื่อสุขภาพ ได้รับการคัดสรรเป็นโอท็อป 5 ดาว
เกษตรชวนขอรับเงินอุดหนุนด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชนปี2556 – ว่าที่ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร ได้ขอความร่วมมือเกษตรจังหวัดทุกจังหวัด ให้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนกลุ่ม/องค์กร/ชุมชน และเครือข่ายในพื้นที่ ขอรับเงินอุดหนุนด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน ปี2556 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ทั้งนี้กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
จำนำข้าวเปลือกนาปีคึกคักเปิดแล้ว ๕ จุด – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม จากการที่ รัฐบาลได้เปิดโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2556/57 ซึ่งเริ่มในช่วงระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2556-28 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น ในส่วนของการเปิดจุดรับจำนำ คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำจังหวัดมหาสารคาม ได้มีการตรวจสอบและจัดเกรดโรงสีที่ได้ยื่นความจำนงเข้าร่วมโครงการฯ เสนอให้องค์การคลังสินค้า หรือ อคส.