ข่าวประชาสัมพันธ์จราจรทางอากาศ | newswit

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) ประสบความสำเร็จ
สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) ประสบความสำเร็จ
ได้รับการรับรองสถาบันฝึกอบรมด้านการควบคุมจราจรทางอากาศจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศมองโกเลีย – 27 Mar
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. สามารถ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. สามารถ
เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) เริ่มซื้อขาย 26 ก.ย. นี้ – นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ 25 Sep
เมทรอน เอวิเอชัน เตรียมจัดแสดงเครื่องมือช่วยลดเชื้อเพลิงที่งานแอร์สเปซ เวิลด์ ประจำปี 2566 ณ เมืองเจนีวา – เมทรอน เอวิเอชัน จะจัดแสดงระบบฮาร์โมนี ( Harmony System) และเครื่องมือประเมินผลหลังการปฏิบัติงาน (Post-Operations Evaluation Tool) ให้กับกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างสายการบิน ท่าอากาศยาน และผู้ให้บริการการเดินอากาศ (ANSP) ซอฟต์แวร์ที่ชาญฉลาดของเมทรอน เอวิเอชัน นี้ช่วยให้ผู้ใช้งานบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้น
ปตท. - วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
ปตท. - วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- ARV จับมือพัฒนาแพลตฟอร์มควบคุมและระบบบริหารจัดการจราจรทางอากาศสำหรับอากาศยานไร้คนขับในวังจันทร์วัลเลย์ – Aug 2022
เมทรอน เอวิเอชัน เตรียมจัดแสดงเครื่องมือบริหารจราจรทางอากาศเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและช่วยลดเชื้อเพลิงที่งานเวิลด์ เอทีเอ็ม คองเกรส ประจำปี 2565 ณ กรุงมาดริด – เมทรอน เอวิเอชัน เตรียมจัดแสดงระบบฮาร์โมนี ( Harmony) และเครื่องมือประเมินผลภายหลังการปฏิบัติการ (Post-Operations Evaluation Tool) ให้กับกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างสายการบิน ท่าอากาศยาน และผู้ให้บริการการเดินอากาศ (ANSP)ระบบฮาร์โมนี เป็นโซลูชันบริหารสภาพคล่องการจราจรทางอากาศ (ATFM) ที่ครอบคลุมและทำงานครบวงจร
ขอเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา
ขอเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา
และผู้สนใจเข้าร่วมเสวนา โครงการรับสมัครนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการการบิน Nov 2021
Metron Aviation นำเสนอเครื่องมือช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงในงาน 2021 World ATM Congress – Metron Aviation เตรียมจัดแสดง Post-Operations Evaluation Tool (P.O.E.T.) ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ขั้นสูงที่ชุมชนการบินใช้เพื่อตรวจดูและวิเคราะห์การดำเนินงานด้าน ATM และประสิทธิภาพของระบบน่านฟ้า โดยระบบซอฟต์แวร์นี้ช่วยให้สายการบิน สนามบิน และผู้ให้บริการการเดินอากาศเข้าใจการดำเนินงานประจำวันของตนมากขึ้น P.O.E.T. มีอินเทอร์เฟซแบบคิวรีที่ใช้งานง่าย
Solace Technology ช่วยองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ ปรับปรุงกระแสข้อมูลสำหรับระบบ NextGen Weather System – องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา  (FAA) ได้ใช้แพลตฟอร์มบริหารจัดการและประมวลผลข้อมูลองค์กรแบบอิงเหตุการณ์ (event) ระดับแนวหน้าในตลาดของ Solace เพื่อเก็บและกระจายข้อมูลแบบเรียลไทม์ในการขับเคลื่อนระบบ NextGen Weather System ขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบดังกล่าวประกอบด้วย Common Support Services - Weather (CSS-Wx) และ
IATA เผยสถิติการจราจรทางอากาศระหว่างประเทศ
IATA เผยสถิติการจราจรทางอากาศระหว่างประเทศ
บ่งชี้ความสำเร็จภายใต้ภารกิจ “พาคุณกลับบ้าน” ของกาตาร์ แอร์เวย์ส – ข้อมูลสถิติจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ Jun 2020
SAV ผู้ให้บริการวิทยุการบินเพียงผู้เดียวในกัมพูชา
SAV ผู้ให้บริการวิทยุการบินเพียงผู้เดียวในกัมพูชา
เตรียมไอพีโอเข้า SET รองรับเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวอาเซียนบูม ชูจุดเด่น อัตรากำไรสูง 25% ไม่มีคู่แข่ง ตลาดการบินขยายตัว Jan 2020
ภาพข่าว : การบินไทยรับรางวัลสายการบินที่ให้บริการตรงต่อเวลายอดเยี่ยมประจำปี
ภาพข่าว : การบินไทยรับรางวัลสายการบินที่ให้บริการตรงต่อเวลายอดเยี่ยมประจำปี
2019 จาก AIRNAV อินโดนีเซีย – อนึ่ง การมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 7 ปี ของ AIRNAV Indonesia Oct 2019
ภาพข่าว: สบพ. จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร
ภาพข่าว: สบพ. จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร
หลักสูตรการจัดการปัจจัยมนุษย์ที่มีผลกระทบต่อการจัดการจรทางอากาศ (Human Factor in Air Traffic Control) – Feb 2019
ในอีก 20 ปีข้างหน้าความต้องการเครื่องบินลำใหม่จะเพิ่มขึ้น 37,400 ลำ คิดเป็นมูลค่า 5.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ – ตัวขับเคลื่อนการเติบโตนั้นประกอบด้วยการบริโภคของภาคเอกชนในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่เพิ่มขึ้น 2.4 เท่า และรายได้ที่จับจ่ายได้ของชนชั้นกลางทั่วโลกนั้นสูงขึ้นและเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ประเทศกำลังพัฒนาจะมีสัดส่วนการเติบโตทางเศรษฐกิจคิดเป็นร้อยละ 60 ต่อการเดินทางต่อหัวเพิ่มจำนวนเป็น 2.5 เท่าสำหรับประเทศเหล่านี้
ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตร
ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตร
“เตรียมความพร้อมเป็นนักเรียนฝึกหัดควบคุมการจราจรทางอากาศ” – คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ >> Mar 2018
Movie Guide: “มิเคียล ฮิวส์แมน”
Movie Guide: “มิเคียล ฮิวส์แมน”
กับกฏสุดเป๊ะของอาชีพ “ผู้ควบคุมจราจรทางอากาศ” ใน “2.22 เวลาเฉียดตาย” – 2:22 เวลาเฉียดตาย [ ตัวอย่าง ซับไทย ] Jun 2017
NATS บริษัทควบคุมการจราจรทางอากาศสัญชาติอังกฤษ เลือก Rohde & Schwarz เป็นผู้ให้บริการระบบเสียงรอง – Rohde & Schwarz จะเริ่มการติดตั้งระบบเสียงรองในปี 2560 ที่จะนำมาซึ่งความยืดหยุ่นในการสื่อสารด้วยเสียงผ่านวิทยุเหนือน่านฟ้าของสหราชอาณาจักร การติดตั้งจะดำเนินการที่ศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศในเมืองสวอนวิคและเมืองเพรสท์วิค รวมถึงศูนย์องค์กรและเทคนิคของ NATS ในเมืองไวท์ลีย์ โดยจะติดตั้งเป็นระยะๆ และจะแล้วเสร็จในปี 2563
สบพ. นิเทศงานนักศึกษาโครงการสหกิจศึกษา
สบพ. นิเทศงานนักศึกษาโครงการสหกิจศึกษา
สาขาวิชาการจัดการจราจรทางอากาศ ชั้นปีที่ 4 – โครงการสหกิจศึกษา เป็นระบบการศึกษาที่จัดให้มีการผสมผสาน Dec 2016
ภาพข่าว: สัมมนาวิทยุการบิน –
ภาพข่าว: สัมมนาวิทยุการบิน –
" ATC เชื่อมน่านฟ้าไทย Area - Approach – Aerodrome " ณ ห้องครูว์เล้าจน์ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต Aug 2016
แอร์บัสเปิดตัว “นาฟบลู” บริษัทปฏิบัติการบินและการจัดการจราจรทางอากาศแห่งใหม่ – รวบรวมนำเอาผลงานของนาฟเทค แอร์บัส โปรสกาย (Airbus ProSky) และศูนย์บริการปฎิบัติการบินแอร์บัส (Airbus Flight Operations Services: AFOS) เข้าด้วยกัน นำเสนอโซลูชั่นการปฏิบัติการบินแบบดิจิตอลที่ครบวงจร สำหรับผู้ใช้งานด้านการบินพลเรือนหรือทางทหาร ทั้งภาคพื้นดินหรือบนเครื่องบินทุกประเภท หลังการเข้าซื้อนาฟเทคในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา แอร์บัสได้เปิดตัวนาฟบลู
อิหร่านเลือกแอร์บัสเพื่อการพัฒนาการบินพลเรือนของประเทศ
อิหร่านเลือกแอร์บัสเพื่อการพัฒนาการบินพลเรือนของประเทศ
– ทางการประเทศอิหร่านได้ลงนามใน 2 ข้อตกลงร่วมกับแอร์บัส Feb 2016
สบพ. จัดโครงการบริหารการเปลี่ยนแปลง
สบพ. จัดโครงการบริหารการเปลี่ยนแปลง
(Transition ATS to ATM & PBN Application) – สถาบันการบินพลเรือน และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด Jan 2016
ปริมาณการจราจรทางอากาศระหว่างประเทศและภายในประเทศผลักดันการเติบโตทางด้านการบินของภูมิภาคตะวันออกกลาง – การเติบโตทางด้านการบินในภูมิภาคตะวันออกกลางมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีเพียงไม่กี่ภูมิภาคในโลกที่สามารถเทียบเท่าได้ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การเดินทางระหว่างและภายในภูมิภาคนั้นได้เพิ่มรายได้ให้กับภูมิภาคตะวันออกกลางถึง 4 เท่าตัว จนทำให้มีการเรียกขานภูมิภาคนี้ว่าเป็นสี่แยกของการบินในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ จากการปฏิบัติการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ380 เครื่องบินแอร์บัส เอ350
งาน World ATM Congress ปิดฉากสวยงาม ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานทำลายสถิติ – โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150114/169205LOGO World ATM Congress เปิดงานด้วยการกล่าวสุนทรพจน์โดย อนา มาเรีย ปาสตอร์ จูเลียน รัฐมนตรีกระทรวงโยธาธิการและการขนส่งของสเปน ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการบินที่มีต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสเปน อีกทั้งยังได้เน้นย้ำให้เห็นถึงความก้าวหน้าในภาคส่วนการจัดการการจราจรทางอากาศของสเปน
World ATM Congress คึกคัก บุคลากรในอุตสาหกรรมการจัดการการจราจรทางอากาศตบเท้าร่วมงานกว่า 6,000 ราย – โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150114/169205LOGO องค์กรชั้นนำจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ 200 แห่งในอุตสาหกรรม ATM จะร่วมจัดแสดงและนำเสนอผลงานในนิทรรศการซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่าย ถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่จะได้รับทราบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรม รวมทั้งจะได้ติดต่อกับสมาชิกรายสำคัญของชุมชน ATM ทั่วโลก สำหรับ Presentation Theatres ฟรี 4
25 ปีหอการค้าไทย-สวีเดนที่ เซ็นทรัลเวิร์ล
25 ปีหอการค้าไทย-สวีเดนที่ เซ็นทรัลเวิร์ล
ซาบ – เหนือกว่านวัตกรรมกับงานการจัดการจราจรทางอากาศ – ซาบเสนอทางเลือกที่ออกแบบมาสำหรับสนับสนุนบริษัทต่างๆในตลาดการ Oct 2014
ตลาดที่กำลังเติบโตและการเพิ่มขึ้นของชุมชนเมืองกระตุ้นการเติบโตจราจรทางอากาศ ด้วยยอดสั่งจองเครื่องบินใหม่กว่า 31,000 ลำไปจนถึงอีก 20 ปีข้างหน้า – ตามการคาดการณ์ตลาดโลกของแอร์บัสในอีก 20 ปีข้างหน้า (ปีพ.ศ. 2557-2576) การขยายตัวการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศจะเพิ่มขึ้นปีละ 4.7% ส่งผลให้เกิดความต้องการเครื่องบินขนส่งผู้โดยสารและขนส่งสินค้า (100 ที่นั่งขึ้นไป) ลำใหม่ประมาณ 31,400 ลำ ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 4.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ
แอร์บัส บริติชแอร์เวย์ ท่าอากาศยานฮีทโธรว์และบริษัทบริการเพื่อการจราจรทางอากาศ
แอร์บัส บริติชแอร์เวย์ ท่าอากาศยานฮีทโธรว์และบริษัทบริการเพื่อการจราจรทางอากาศ
(เอ็นเอทีเอส) เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนโครงการ ‘เที่ยวบินลดเสียงรบกวน’ – บริษัทแอร์บัส สายการบินบริติชแอร์เวย์ (บีเอ) Jul 2014
แอร์บัส โปรสกาย ชนะการคัดเลือกจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ในการพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการสภาพคล่องการจราจรทางอากาศในเอเชียแปซิฟิก – โครงการของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการบริหารจัดการสภาพคล่องการจราจรทางอากาศ ภายใต้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และประเทศที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลของแผนการบริหารจัดการสภาพคล่องการจราจรทางอากาศ (ATFM) ในปัจจุบันและอนาคตของภูมิภาค
แอร์บัสและประเทศจีนนำพาความร่วมมือที่มีร่วมกันสู่อนาคต – ความร่วมมือในด้านการจัดการจราจรทางอากาศเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในน่านฟ้าจีนให้เกิดสมรรถภาพสูงสุด ริเริ่มหลายโครงการที่จะส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการบินในประเทศจีน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาฝูงบินเครื่องบินแบบลำตัวกว้าง พันธสัญญาผูกมัดในเครื่องบินแอร์บัส 70 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินพิสัยระยะไกลรุ่น เอ330 27 ลำ วันนี้แอร์บัสและสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้วางรากฐานความร่วมมือเพื่อบรรลุผลสำเร็จในอนาคต
แอร์บัสโปรสกายเปิดสำนักงานใหม่ที่สิงคโปร์ – แอร์บัสโปรสกายได้ประกาศตัดสินใจก่อตั้งสำนักงานใหม่ที่สิงคโปร์โดยเริ่มจากเดือนเมษายน 2557 ประกาศนี้มีขึ้นหนึ่งปีภายหลังสัญญาร่วมมือด้านการวิจัย (อาร์ซีเอ) ระหว่างองค์การการบินพลเรือนสิงคโปร์ (ซีเอเอเอส) กับแอร์บัสโปรสกายเพื่อร่วมพัฒนาแนวคิดในการปฏิบัติการสำหรับการบริหารจัดการสภาพคล่องการจราจรทางอากาศ (เอทีเอฟเอ็ม)* บนพื้นฐานของการตัดสินใจร่วม (ซีดีเอ็ม) พอล-แฟรงค์ บิชู