ข่าวประชาสัมพันธ์งานวันอาหารโลก | newswit

ยูเออีเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก
ยูเออีเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก
– ในงานวันอาหารโลก (World Food Day) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) Oct 2019
กระทรวงเกษตรฯ จัดสัมมนางานวันอาหารโลก
กระทรวงเกษตรฯ จัดสัมมนางานวันอาหารโลก
ปี 2560 ในหัวข้อ “หยุดความหิวโหยอย่างยั่งยืน (Sustainable Zero Hunger)” – นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ Nov 2017
ภาพข่าว: การกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ภาพข่าว: การกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เปิดงานวันอาหารโลก – Nov 2016
เกษตรฯ จับมือ เอฟ เอ โอ และจังหวัดเชียงราย จัดงาน “วันอาหารโลก ปี 59” หวังกระตุ้นทุกภาคส่วนตื่นรับภัยคุกคามจากโลกร้อน กระทบการผลิตอาหารและการเกษตร เร่งขยายผลแนวทางพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในการแก้ไขปัญหา – ดังนั้น การจัดงานวันอาหารโลกในปีนี้ จึงเน้นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ให้ทุกภาคส่วนในสังคมเกิดความตระหนักในเรื่องดังกล่าว
ไทยขานรับวิกฤตโลกร้อนกระทบความมั่นคงอาหาร จับมือ เอฟ เอ โอ และ จ.เชียงราย จัดงาน “วันอาหารโลก”ระดับประเทศปี 59 ปลายเดือนนี้ – พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ เอฟ เอ โอ กำหนดให้วันที่ 16 ตุลาคมของทุกปี เป็น "วันอาหารโลก" และเชิญชวนประเทศสมาชิก 194 ประเทศทั่วโลก ร่วมจัดงานเฉลิมฉลองเป็นประจำทุกปี เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและต่อสู้กับความยากจน โดยกำหนดจัดงาน
เกษตรฯ ร่วมกับเอฟเอโอ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงานวันอาหารโลก ประจำปี’58 ภายใต้แนวคิดการได้รับความคุ้มครองทางสังคมช่วยลดความยากจน – องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ เอฟ เอ โอ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยเหลือประเทศต่างๆ ในการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตอาหารและยกระดับโภชนาการเพื่อการดำรงชีวิตที่ดีของประชาคมโลก โดยได้กำหนดให้วันที่ 16 ตุลาคม ของทุกปีเป็น "วันอาหารโลก"และได้เชิญชวนประเทศสมาชิก จำนวน 194 ประเทศทั่วโลก
โคราช จัดใหญ่ ชวนเที่ยวงาน วันอาหารโลกประจำปี 58 เปิดบ้าน 20-22 พฤศจิกายนนี้ – นายสมมาตร ยิ่งยวด ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา (สศท.5) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงการจัดงาน "วันอาหารโลกประจำปี 2558" (World Food Day 2015) ภายใต้หัวข้อ Social Protection and Agriculture : Breaking the Cycle of rural Povery (การคุ้มครองทางสังคมและการเกษตร : หยุดวงจรความยากจนในชนบท) ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงเกษตรฯ หารือ FAO เตรียมจัดงานวันอาหารโลก 2557 พร้อมมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมเน้นความสำคัญของบทบาทเกษตรกรรมครัวเรือน – นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับการจัดงานวันอาหารโลกในปี 2557 ซึ่งองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ สำนักงานภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (FAO/RAP) กำหนดจะจัดงานวันอาหารโลกประจำภูมิภาค (The Regional World Food Day 2014) ในวันที่ 15 ตุลาคม 2557 ณ องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ
กทม. ชูเมืองอาหารปลอดภัยในวันอาหารโลก – กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--กทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับนายธีระ สูตะบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมร่วมงานวันอาหารโลก โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ผู้แทนองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) และประชาชนร่วมกิจกรรม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์