ข่าวประชาสัมพันธ์งาช้างแอฟริกา | newswit

อีกก้าวสำเร็จของไทยกับการยึดงาช้างแอฟริกา
อีกก้าวสำเร็จของไทยกับการยึดงาช้างแอฟริกา
– การยึดงาช้างครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมงาช้างล็อตใหญ่ล๊อตแรกของปีนี้ May 2016
ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไทยทำลายงาช้าง ส่งสัญญาณไม่อ่อนข้อให้อาชญากรสัตว์ป่าอีกต่อไป – เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีบดทำลายงาช้างของกลางที่คดีสิ้นสุดและตกเป็นของแผ่นดิน อันประกอบด้วยพิธีกรรมทางศาสนาพุทธและพิธีพราหมณ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ช้างแอฟริกาที่ถูกฆ่าเพื่อเอางาอย่างโหดร้าย โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนทางการทูต
ไทยเตรียมทำลายงาช้าง 2 ตัน 26 ส.ค.นี้ ย้ำจุดยืนไม่อ่อนข้อให้การค้างาช้างผิดกฎหมายอีกต่อไป – งาช้างดิบและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากงาช้างแอฟริกาน้ำหนักรวม 1,206 กิโลกรัม ในครอบครองของกรมศุลกากร ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบด้วยการชั่งน้ำหนัก วัดขนาด และตรวจสอบทะเบียนประวัติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการตรวจสอบอย่างโปร่งใสเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐร่วมกับ WWF-ประเทศไทย (กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย)
การประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีค้างาช้างแอฟริกา
การประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีค้างาช้างแอฟริกา
– คดีนี้ ตร. ได้มีคำสั่ง ที่ 357/2558 ลง 23 มิ.ย.58 เรื่อง แต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวนการลักลอบค้างาช้างแอฟริกา Jul 2015
จับกุมงาช้างแอฟริกา จำนวน 511 กิ่ง น้ำหนัก 3,127 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท (6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) – กรมศุลกากรได้มอบหมายให้สำนักสืบสวนและปราบปรามสืบสวนเส้นทางการลักลอบที่ได้รับจากสายข่าวอย่างต่อเนื่อง อันสืบเนื่องจากการจับกุมครั้งที่ผ่านมาและจากการใช้เทคโนโลยีการติดตามตู้คอนเทนเนอร์ประกอบกับได้รับแจ้งจากบริษัท อินโดจีน อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกระบุในใบตราส่งว่าเป็นผู้ขนส่งผ่านแดน
ภาพข่าว: กรมศุลกากรแถลงจับกุมงาช้างแอฟริกา จำนวน 739 กิ่ง น้ำหนัก 4,000 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท –