ข่าวประชาสัมพันธ์งาช้างผิดกฎหมาย | newswit

จีนปิดตลาดงาช้าง เหยา หมิง รณรงค์ซื้อ-ขายงาช้างผิดกฎหมายแล้ว
จีนปิดตลาดงาช้าง เหยา หมิง รณรงค์ซื้อ-ขายงาช้างผิดกฎหมายแล้ว
– โฆษณารณรงค์ซึ่งมีนายเหยา หมิง เป็นผู้ดำเนินเรื่อง รวมถึงบิลบอร์ดที่เปิดตัวพร้อมกันทั่วประเทศจีน Dec 2017
แอฟริกากลางจัดเต็มปราบคนฆ่าช้าง
แอฟริกากลางจัดเต็มปราบคนฆ่าช้าง
– เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาปฏิบัติการ ณ เมือง Djoum เจ้าหน้าที่ทางตอนใต้ของแคเมอรูน จับยึดงาช้างของกลางได้ถึง 8 Mar 2016
ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไทยทำลายงาช้าง ส่งสัญญาณไม่อ่อนข้อให้อาชญากรสัตว์ป่าอีกต่อไป – เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีบดทำลายงาช้างของกลางที่คดีสิ้นสุดและตกเป็นของแผ่นดิน อันประกอบด้วยพิธีกรรมทางศาสนาพุทธและพิธีพราหมณ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ช้างแอฟริกาที่ถูกฆ่าเพื่อเอางาอย่างโหดร้าย โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนทางการทูต
ไทยเตรียมทำลายงาช้าง 2 ตัน 26 ส.ค.นี้ ย้ำจุดยืนไม่อ่อนข้อให้การค้างาช้างผิดกฎหมายอีกต่อไป – งาช้างดิบและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากงาช้างแอฟริกาน้ำหนักรวม 1,206 กิโลกรัม ในครอบครองของกรมศุลกากร ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบด้วยการชั่งน้ำหนัก วัดขนาด และตรวจสอบทะเบียนประวัติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการตรวจสอบอย่างโปร่งใสเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐร่วมกับ WWF-ประเทศไทย (กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย)
กรมอุทยานแห่งชาติฯ รณรงค์แก้ปัญหาลักลอบซื้อขายงาช้างผิดกฎหมาย แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – สำหรับการดำเนินงานภายใต้อนุสัญญาไซเตส หลังจากคณะกรรมการบริหารอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่า และพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ (CITES) จัดให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 8 ประเทศร่วมกับ จีน มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อูกันดา แทนซาเนีย และเคนย่า ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการค้างาช้างผิดกฎหมาย
นิทรรศการ ช.ช้าง ช่วยช้าง ณ หอศิลปกรุงเทพฯ – "บุญช่วย" เป็นช้างไม้ความสูง 2 เมตร มีลวดลายเป็นรูปภาพส่วนหนึ่งจากการเข้าร่วมแคมเปญ "ช.ช้าง ช่วยช้าง" ของคนไทยกว่า 1 ล้านคน อันแสดงถึงความรักของคนไทยที่มีต่อช้างและได้ร่วมแสดงพลังปกป้องช้างที่ถูกฆ่าเพื่อเอางากว่าปีละ 20,000 ตัว ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยพร้อมใจกันเอา ช.ช้างออกจากชื่อเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าคนไทยรักช้างและไม่ยอมให้ช้างถูกฆ่าเอางา กิจกรรมรณรงค์ "ช.ช้างช่วยช้าง"
BONES ผลงานโฆษณารณรงค์ที่สร้างสรรค์โดย Ogilvy & Matherประเทศไทย ร่วมกับ WWF-ประเทศไทยหรือกองทุนสัตว์ป่าโลก เข้ารอบสุดท้ายหมวด Press ของเวทีการประกวด Cannes Lions 2015 เทศกาลงานครีเอทีฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก – ชิ้นงานโฆษณา BONES นี้สื่อให้เห็นว่า มันคุ้มแล้วหรือกับการคร่าชีวิต 1 ชีวิต กระดูกอีกกว่า 349 ชิ้นเพื่องา 2 ชิ้น เพียงเพื่อสนองความต้องการของมนุษย์อันก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ที่ช้าง "หายไป" จากธรรมชาติ
13 มีนาคม วันช้างไทย – นอกจากนี้ WWF-ประเทศไทยได้จัดทำ รูปภาพความผูกพันของช้างที่อยู่ในทุกอณูของชีวิตคนไทยทั้งในสุภาษิตโบราณ คำเปรียบเปรย และเพลงที่ทุกคนต่างร้องกันได้ เพื่อย้ำเตือนว่าช้างผูกพันกับคนไทยมานาน เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ คนไทยรักช้างและให้ความสำคัญและช้างอยู่ในทุกอณูของชีวิตคนไทย ในการนี้ WWF-ประเทศไทยขอความอนุเคราะห์สื่อมวลชนทุกท่านร่วมกันเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับนิทรรศการ “ช้างบุญช่วย”
ประเทศไทยกำลังถูกจับตามองภายใต้แผนปฏิบัติการแห่งชาติเพื่อควบคุมการค้างาช้าง – แผนปฏิบัติการดังกล่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดที่จะช่วยให้ผู้บริโภคหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐตรวจสอบได้ว่า งาช้างที่ยังคงเหลืออยู่ในตลาดค้าปลีกนั้นไม่ได้มาจากการนำเข้าอย่างผิดกฎหมายจากช้างที่ถูกล่า เนื่องจากแผนปฏิบัติการงาช้างฉบับนี้ยังมิได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกำหนดที่นำเสนอในแผน อีกทั้งบทลงโทษสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎข้อบังคับภายใต้แผนปฏิบัติการฉบับนี้ยังไม่เพียงพอ