ข่าวประชาสัมพันธ์ค่าเงินบาท | newswit

NRF มั่นใจ เหตุการณ์อิสราเอล-อิหร่าน
NRF มั่นใจ เหตุการณ์อิสราเอล-อิหร่าน
และค่าเงินบาทอ่อน ไม่กระทบธุรกิจ มุ่งพัฒนาการส่งออกตลาดยุโรปเป็นหลัก – นอกจากนี้ ทาง NRF 19 Apr
BRR ชี้ปี 67 ปีทองธุรกิจ ราคาน้ำตาลพุ่ง
BRR ชี้ปี 67 ปีทองธุรกิจ ราคาน้ำตาลพุ่ง
มั่นใจหีบอ้อย 2.2 ล้านตัน บุ๊คงบปี 66 รายได้รวมกว่า 6,298 ลบ. กำไร 540 ลบ. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บ./หุ้น – นายอนันต์ 04 Mar
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 34.35-35.00 วอลุ่มบางส่งท้ายปี – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี เผยว่า ขณะที่ตลาดเชื่อมั่นมากขึ้นว่าปัญหาเงินเฟ้อของสหรัฐฯคลายตัวลง ทั้งนี้ ในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ครั้งล่าสุด เฟดปรับลดคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ PCE พื้นฐานปี 67 เหลือ 2.4% จาก 2.6% โดยหากแรงส่งยังคงแผ่วลงต่อเนื่อง ประมาณการดังกล่าวอาจจะดูไม่สมเหตุสมผล ทำให้การลดดอกเบี้ยลงสามครั้ง ตาม Dot Plot
กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์
กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์
(SCB Financial Markets) ค่าเงินบาทประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 – กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ 21 Nov
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 34.85-35.50 ติดตามรายงานประชุมเฟด – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า นักลงทุนจะติดตามรายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน โดยปริมาณธุรกรรมอาจบางลงก่อนเข้าสู่เทศกาลขอบคุณพระเจ้า ขณะที่เรามั่นใจมากขึ้นต่อมุมมองที่ว่าขาลงของเงินดอลลาร์จะชัดเจนขึ้นในปี 67 ตามวัฎจักรเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในขณะเดียวกันแม้จีนเผชิญความท้าทายเชิงโครงสร้างอย่างต่อเนื่อง
ซินเน็คฯ เปิดงบ Q3/66 กวาดรายได้
ซินเน็คฯ เปิดงบ Q3/66 กวาดรายได้
9,370 ลบ. กำไรแตะ 142 ลบ. ส่งสัญญาณฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง – นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท บริษัท 15 Nov
BRR ปี 67 สตอรี่เด่น ราคาน้ำตาลพุ่ง
BRR ปี 67 สตอรี่เด่น ราคาน้ำตาลพุ่ง
หีบอ้อย 2.4 ล้านตัน บุ๊กงบ 9 เดือนรายได้กว่า 5,261 ลบ. กำไร 415 ลบ. – นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ 15 Nov
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ
35.70-36.40 ลุ้นเงินเฟ้อสหรัฐฯ – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า 13 Nov
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.00-36.65 รอจีดีพีและเงินเฟ้อสหรัฐฯ – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจกับข้อมูลจีดีพีไตรมาส 3 และราคาค่าใช้จ่ายบริโภคส่วนบุคคล (เงินเฟ้อ PCE) เดือนก.ย.ของสหรัฐฯ หลังประธานเฟดส่งสัญญาณระมัดระวังมากขึ้นขณะที่บอนด์ยิลด์ระยะ 10 ปีทะยานขึ้นกว่า 50bps นับตั้งแต่การประชุม FOMC เมื่อเดือนก.ย.ทางด้านตลาดสัญญาล่วงหน้าคาดว่ามีโอกาสราว 98%
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.75-37.40 ติดตามข่าวตะวันออกกลาง เงินเฟ้อสหรัฐฯ – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า การโจมตีอิสราเอลครั้งใหญ่ของกลุ่มฮามาสอาจเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างอิสราเอลและซาอุดิอาระเบีย และอาจนำไปสู่การบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรอิหร่านที่เข้มงวดยิ่งขึ้น โดยราคาน้ำมันดิบ ราคาทองคำ รวมถึงค่าเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นจากความตึงเครียดทางด้านภูมิรัฐศาสตร์
YLG เผยคนไทยแห่เทรดทองหลังราคาในประเทศปีนี้ปรับตัวขึ้นแล้ว
YLG เผยคนไทยแห่เทรดทองหลังราคาในประเทศปีนี้ปรับตัวขึ้นแล้ว
7.7% ล่าสุดเปิด DEMO ให้ทดลองซื้อขายทอง ก่อนลงสนาม – นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 05 Oct
TBN มั่นใจค่าเงินบาทอ่อนไม่กระทบ
TBN มั่นใจค่าเงินบาทอ่อนไม่กระทบ
รอลุ้นประกาศงานใหม่อีก 478 ลบ. ย้ำเป้ารายได้ปี 66 งบสตรอง – 04 Oct
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.35-37.00 ติดตามข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า หลังรัฐบาลสหรัฐฯสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ Government Shutdown ขณะที่ตลาดจะติดตามข้อมูลภาคบริการและการจ้างงานเดือนก.ย.ของสหรัฐฯรวมถึงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 35.40-36.00 รอตีความสัญญาณเฟด – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี คาดการรณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)จะคงดอกเบี้ยไว้ที่ 5.25-5.50% ในการประชุมวันที่ 19-20 ก.ย.โดยตลาดจะให้ความสนใจกับรายงานสรุปการคาดการณ์เศรษฐกิจ(SEP) และดอกเบี้ย(Dot Plot)ฉบับล่าสุด นอกจากนี้ คาดว่าธนาคารกลางอังกฤษ(บีโออี)จะตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยสู่ 5.50% และอาจเป็นครั้งสุดท้าย
BRR มั่นใจสตอรี่ปี 67 เดินเกมธุรกิจน้ำตาลมาวิน
BRR มั่นใจสตอรี่ปี 67 เดินเกมธุรกิจน้ำตาลมาวิน
หนุนงบสตรอง มอง H2/66 โตดีต่อเนื่อง บุ๊ค 6 เดือนแรกรายได้ 3,979.21 ลบ. กำไร 360 ลบ. – นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ 17 Aug
กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์
กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์
(SCB Financial Markets) ค่าเงินบาทประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2566 – กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ 09 Aug
กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์
กลุ่มงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์
(SCB Financial Markets) ค่าเงินบาทประจำวันที่ 4 สิงหาคม 2566 – 04 Aug
XO แรงไม่หยุด! แย้มซอสส่งออกอเมริกาขายดีเกินคาด
XO แรงไม่หยุด! แย้มซอสส่งออกอเมริกาขายดีเกินคาด
- ค่าเงินบาทหนุน – นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากอัตราแลกเปลี่ยน ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าช่วยหนุนผลงานให้ดูดีได้อีก 04 Jul
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 33.50-34.20 ผันผวนตามสูตรจัดตั้งรัฐบาล – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี ระบุว่า นักลงทุนจะติดตามยอดค้าปลีกของสหรัฐฯและข้อมูลเศรษฐกิจจีน ความคืบหน้าประเด็นการเพิ่มเพดานหนี้ซึ่งเราคาดว่าทางการสหรัฐฯอาจแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการขยายเวลาออกไปราว 3-4 เดือน รวมถึง สุนทรพจน์ประธานเฟดช่วงท้ายสัปดาห์ ในเวลาเดียวกัน แรงส่งของการเติบโตทางเศรษฐกิจนอกสหรัฐฯกำลังมีสัญญาณแผ่วลง
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 33.65-34.35 ลุ้นเงินเฟ้อและเพดานหนี้สหรัฐฯ – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี ระบุว่า ตลาดจะติดตามข้อมูลเงินเฟ้อเดือนเม.ย.ของสหรัฐฯ และการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) วันที่ 11 พ.ค. ซึ่งมีแนวโน้มขึ้นดอกเบี้ย 25bp สู่ระดับ 4.50% นอกจากนี้ ปธน.สหรัฐฯจะประชุมกับผู้นำสภาคองเกรสในวันที่ 9
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 33.85-34.65 มองกนง.ขึ้นดอกเบี้ยแต่อาจเสียงแตก – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า ตลาดจะให้ความสนใจกับข้อมูลค่าใช้จ่ายบริโภคส่วนบุคคลเดือนก.พ.ของสหรัฐฯ รวมถึงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจการเงินหลังความเชื่อมั่นสั่นคลอน ขณะที่ความกังวลเรื่องภาคธนาคารของสหรัฐฯและยุโรปจะยังคงสร้างความผันผวนให้กับราคาสินทรัพย์ต่างๆ
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 33.75-34.60 ลุ้นประชุมเฟด – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)วันที่ 21-22 มี.ค.จะเป็นจุดสนใจหลักของตลาดโลก โดยเราคาดว่ายังมีความเป็นไปได้สูงที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25bp สู่ 4.75-5.00% ในรอบนี้ แต่การสื่อสารของเฟดอาจบ่งชี้ว่าวัฎจักรดอกเบี้ยขาขึ้นกำลังใกล้สิ้นสุดลง
CPL เดินหน้าขยายธุรกิจ 'บีซีจี'
CPL เดินหน้าขยายธุรกิจ 'บีซีจี'
มั่นใจสร้างการเติบโตตามเทรนด์ ดัน 'นาว เอนด์ออฟเวสท์' คว้างานติดตั้งเครื่องย่อยเศษอาหาร 2 โครงการใหญ่ – Mar 2023
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 34.30-35.00 จังหวะที่ยากขึ้นสำหรับเฟด – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า ตลาดจะติดตามดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนก.พ.ของสหรัฐฯ รวมถึงการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)ซึ่งคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 50bp สู่ระดับ 3.00% อนึ่ง ในภาพใหญ่การสั่งปิด Silicon Valley Bank
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 34.35-35.00 จับตาประธานเฟดแถลง ข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ – สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า จุดสนใจของตลาดจะอยู่ที่ถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)และข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนกุมภาพันธ์ของสหรัฐฯซึ่งจะส่งผลต่อการประเมินทิศทางดอกเบี้ยเฟดต่อไป นอกจากนี้ จะมีการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ)ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของผู้ว่าการคนปัจจุบัน
BRR ท็อปฟอร์ม!! ปี 65 กำไร 760
BRR ท็อปฟอร์ม!! ปี 65 กำไร 760
ลบ. โตสนั่น 498% แจกปันผลหุ้นละ 0.20 บาท ชูธุรกิจ Wood Pellet เริ่มปั๊มรายได้ Q3 พร้อมรุกคาร์บอนเครดิต – Feb 2023
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 34.65-35.30 ลุ้นเงินไหลออกชะลอ – สำหรับสถานการณ์ในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า ตลาดจะติดตามการเปิดเผยดัชนี ISM ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนก.พ.ของสหรัฐฯเพื่อประเมินว่าจะมีสัญญาณชะลอตัวลงบ้างหรือไม่ หลังจากข้อมูลเดือนม.ค.แข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญส่งผลให้สัญญาล่วงหน้าสะท้อนไปแล้วว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งละ 25bps อีกอย่างน้อย 3 ครั้งในปีนี้
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 33.50-34.20 ลุ้นเงินเฟ้อสหรัฐฯ – สำหรับสถานการณ์ในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า เงินบาทสัปดาห์นี้มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 33.50-34.20 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ตลาดจะติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือนม.ค.ของสหรัฐฯ โดยค่าเงินดอลลาร์จะได้แรงหนุนต่อเนื่องหากเงินเฟ้อสูงเกินคาด แต่กรณีที่ตัวเลขต่ำกว่าหรือใกล้เคียงกับที่นักลงทุนคาดไว้การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์อาจเป็นไปอย่างจำกัด นอกจากนี้
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 33.20-33.80 ดอลลาร์ฟื้นตัวชั่วคราว – สำหรับสถานการณ์ในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า ตลาดจะให้ความสนใจกับกระแสข่าวการเสนอชื่อผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ)คนใหม่ รวมถึงความเห็นของประธานเฟดที่ Economic Club of Washington, D.C. โดยหลังการประชุม FOMC รอบล่าสุดประธานเฟดแสดงท่าทีแบ่งรับแบ่งสู้โดยกล่าวว่าแรงกดดันเงินเฟ้อเริ่มลดลงแล้วและไม่กังวลกับภาวะการเงินที่ผ่อนคลายลง
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 32.50-33.25 ลุ้นสัญญาณจากเฟด – สำหรับสถานการณ์ในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า จุดสนใจของตลาดโลกจะอยู่ที่การประชุมเฟดวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. ซึ่งคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ย 25bp สู่ 4.50-4.75% ปฏิกิริยาของนักลงทุนจะขึ้นอยู่กับการสื่อสารของเฟดเกี่ยวกับทิศทางนโยบายระยะถัดไป โดยการร่วงลงของดอลลาร์และ Financial Conditions ที่ผ่อนคลายในช่วงกว่า 3