ข่าวประชาสัมพันธ์คลัสเตอร์ยานยนต์ | newswit

ภาพข่าว: ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล
ภาพข่าว: ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล
ดีเวลลอปเมนท์ ต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศญี่ปุ่น เข้าชมคลัสเตอร์ยานยนต์ในอีอีซี – Apr 2019
คลัสเตอร์ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมฯ
คลัสเตอร์ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมฯ
“ผู้ผลิตยานยนต์และชิ้นส่วน ไม่เห็นด้วยต่อการปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูป” – คลัสเตอร์ยานยนต์ Feb 2018
คลัสเตอร์ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมฯ
คลัสเตอร์ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมฯ
“ผู้ผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนไม่เห็นด้วยต่อการปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูป” – คลัสเตอร์ยานยนต์ Feb 2018
คลัสเตอร์ยานยนต์ ส.อ.ท. จับมือ มจธ. ตั้งหลักสูตรวิศวกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มองไกล เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนไทยด้วยบุคลากร – นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า หากพูดถึงอุตสาหกรรมที่สำคัญของไทย หนึ่งในนั้นจะต้องมีอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์เสมอ ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยมีสัดส่วน
บอร์ดบีโอไอไฟเขียวส่งเสริมการลงทุน 14 โครงการ กิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ประเดิมลงทุนตามนโยบายคลัสเตอร์ยานยนต์ – นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้อนุมัติส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการในกลุ่มต่างๆ จำนวน 14 โครงการ เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 39,329.44 ล้านบาท
พิธีลงนามความร่วมมือโครงการ การวิจัย การพัฒนา และการออกแบบ (Research Development and Design: RD2) สำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09.30 น. ณ ห้อง สอท. 1 สภาอุตสาหกรรมฯ – 1. เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง ส.อ.ท. กับ สถาบันฯ ในเรื่องเกี่ยวกับการวิจัย การพัฒนา และการออกแบบ สำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ กระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรม รวมถึงการทำ Automation ในโรงงาน 2.
ส.อ.ท. จัดพิธีลงนาม การวิจัย การพัฒนา และการออกแบบสำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ –
บีโอไอเผยคลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วนเนื้อหอม กลุ่มยานยนต์ระดับโลกขยายการผลิตชิ้นส่วนขั้นสูงในไทย – นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แสดงความสนใจและสอบถามถึงนโยบายส่งเสริมคลัสเตอร์จำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มซูเปอร์คลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วน ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก
นโยบายส่งเสริมการลงทุนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษของคลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วน ด้วยการผลักดัน Big Truck & Bus ให้เป็นหนึ่งใน Product Champions – เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในคลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วนภายในประเทศอย่างเร่งด่วนและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย คลัสเตอร์ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จึงได้นำเสนอต่อภาครัฐ ดังนี้ ข้อเสนอ : ขอให้ภาครัฐสนับสนุนให้รถเพื่อการพาณิชย์ (Big Truck & Bus) เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เป้าหมาย (Product Champions) นำร่อง
กสอ. ปั้นอุตสาหกรรมสนับสนุนเสริมแกร่ง 6 อุตสาหกรรมซูเปอร์คลัสเตอร์ – ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลในการมุ่งขับเคลื่อนคลัสเตอร์ที่มีศักยภาพและมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต (Super Cluster) ประกอบด้วย1.คลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วน 2. คลัสเตอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์โทรคมนาคม 3. คลัสเตอร์ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4. คลัสเตอร์ดิจิทัล 5.