ข่าวประชาสัมพันธ์ครอปไลฟ์เอเชีย | newswit

ครอปไลฟ์ เอเชียยืนยันไม่ยอมรับข้อมูลจากเครือข่ายเตือนภัยสารเคมีกำจัดศัตรูพืช ขอให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญต่อเกษตรกรไทยเป็นอันดับแรก – "พี่น้องเกษตรกรไทยในขณะนี้กำลังประสบกับเงื่อนไขและอุปสรรคมากมาย เนื่องจากพวกเขาต้องผลิตพืชผลให้เพียงพอรองรับการบริโภคที่เพิ่มขึ้นด้วยทรัพยากรที่ลดน้อยถดถอยลง รวมทั้งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมากในปัจจุบัน" "และในฐานะที่เราเป็นองค์กรหนึ่งในห่วงโซ่คุณค่าการผลิตอาหาร
ครอปไลฟ์เอเชียออกแถลงการณ์ในโอกาสที่กรมวิชาการเกษตรของไทยประกาศตรวจสอบผลิตภัณฑ์อารักขาพืช 3 ชนิด – "ความท้าทายที่เหล่าเกษตรกรไทยกำลังเผชิญนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเมื่อประชากรในภูมิภาคและทั่วโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้น เกษตรกรจึงถูกคาดหวังมากขึ้นว่าจะเข้ามามีส่วนช่วยแก้ปัญหาด้วยการผลิตอาหารมากขึ้น แต่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติลดลง และกระทบโลกของเราให้น้อยลงด้วย เมื่อรวมถึงความจำเป็นในการกำจัดศัตรูพืช โรคพืช และวัชพืช ภารกิจท้าทายนี้จึงนับวันยิ่งน่าหวาดวิตก
ครอปไลฟ์ เอเชีย จัดสื่อมวลชนสัญจร
ครอปไลฟ์ เอเชีย จัดสื่อมวลชนสัญจร
ชมตัวอย่าง Smart Farmer ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิมาตรฐาน GAP รางวัลพระราชทานที่จ.กาฬสินธุ์ – มร.แอนดริว โรเบิร์ต Sep 2017
กรมวิชาการเกษตร ลงนามผนึก 4 พันธมิตร
กรมวิชาการเกษตร ลงนามผนึก 4 พันธมิตร
ครอปไลฟ์เอเชีย - DSI – ปคบ. เอาจริง!!แจ้งเตือน ผิดจริง จับ อายัด ปรับ ตัดสิทธิ์ ...ผู้ค้าปัจจัยการผลิตเกษตรทั่วประเทศ Mar 2017
สมาคมอารักขาพืชไทย จับมือ ม.เกษตรศาสตร์
สมาคมอารักขาพืชไทย จับมือ ม.เกษตรศาสตร์
จัดงาน “วันรณรงค์ความปลอดภัยเกษตรกร” ให้ความรู้เกษตรกรอำเภอฝาง ใช้สารฯอย่างปลอดภัย – นางชุติมา รัตนเสถียร Nov 2015
ครอปไลฟ์เอเชีย ผนึกสมาคมอารักขาพืชไทย อบรมปรับพฤติกรรมใช้สารอารักขาพืชแก่เกษตรกรภาคกลาง หวังสร้างชุมชนต้นแบบ – นายปิยะพงษ์พุทธา วิทยากรฝึกอบรม นำสมาชิกสมาคมอารักขาพืชไทยและทีมงานจากครอปไลฟ์ เอเชีย จัดกิจกรรมการอบรมการใช้สารเคมีและสารอารักขาพืชอย่างถูกต้องปลอดภัยโดยรศ.ดร.สรา อาภรณ์ ผู้เชี่ยวชาญจากคณะสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความรู้แก่สมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) และเกษตรกรในพื้นที่เป้าหมาย