ข่าวประชาสัมพันธ์ก๊าซแอลเอ็นจี | newswit

เอเนอร์กอส อินฟราสตรักเจอร์ ประกาศซื้อสินทรัพย์ก๊าซแอลเอ็นจีทางทะเล โดยทำสัญญาเช่าเหมารวมระยะยาวในเยอรมนี – เมื่อช่วงต้นปี 2566 นั้น เรือ FSRU ทั้งสองลำนี้ได้ทำสัญญาเช่าเหมารวมระยะยาวกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี โดยทางบริษัทฯ มีแผนดำเนินการเรือเอเนอร์กอส ฟอร์ซ ที่ท่าเรือเมืองชตาเดอ (Stade) ประเทศเยอรมนี ในการดูแลของดอยช์ เอเนอร์จี เทอร์มินอลส์ (Deutsche Energy Terminals) และมีแผนดำเนินการเรือเอเนอร์กอส พาวเวอร์
ถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีขนาด 270,000
ถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีขนาด 270,000
ลูกบาศก์เมตร ใหญ่ที่สุดในจีน เปิดใช้งานแล้ว – ถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีขนาดใหญ่ซึ่งซิโนเปคออกแบบ พัฒนา 06 Nov
อารามโคซื้อหุ้นมิดโอเชียน เอเนอร์จี เล็งบุกธุรกิจก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลก – - ความสัมพันธ์เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เอื้อให้อารามโค คว้าประโยชน์จากโอกาสด้านก๊าซแอลเอ็นจีในระดับสากลอารามโค (Aramco) บริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานและเคมีแบบบูรณาการ ได้ลงนามในความตกลงสัญญาหลักเพื่อเข้าซื้อหุ้นส่วนน้อยเชิงกลยุทธ์ในมิดโอเชียน เอเนอร์จี (MidOcean Energy) เป็นมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ มิดโอเชียน เอเนอร์จี
เวนเจอร์ โกลบอล ทำสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาว 20 ปีกับเจร่า – บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ประกาศทำสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาวกับบริษัทเจร่า (JERA Co., Inc.) โดยเวนเจอร์ โกลบอล จะขายก๊าซแอลเอ็นจีจากสถานีส่งออกก๊าซซีพี2 (CP2) ในปริมาณ 1 ล้านตันต่อปี เป็นเวลา 20 ปี ทั้งนี้ โครงการซีพี2 เป็นสถานีส่งออกก๊าซแห่งที่สามของเวนเจอร์ โกลบอล และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปลายปีนี้ จนถึงปัจจุบัน เวนเจอร์ โกลบอล
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซถังที่สองที่สถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี – "วันนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับโครงการก่อสร้างสถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี โดยเราได้ยกหลังคาถังเก็บก๊าซทั้งสองถังของโครงการเฟสแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "ปัจจุบัน โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างเฟสแรกอย่างเต็มกำลัง และเมื่อประกอบกับการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID)
ซิโนเปคเข้าถือหุ้น 1.25% ในโครงการก๊าซแอลเอ็นจี
ซิโนเปคเข้าถือหุ้น 1.25% ในโครงการก๊าซแอลเอ็นจี
นอร์ทฟีลด์อีสต์ ของกาตาร์ – พิธีลงนามในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกครั้งหนึ่ง Apr 2023
เอ็กซ์เซอเลอเรท เอเนอร์จีและเวนเจอร์ โกลบอลประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เราภูมิใจที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่กับเวนเจอร์ โกลบอล ซึ่งสนับสนุนความพยายามของเราในการยกระดับความมั่นคงด้านพลังงานและเร่งการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานโดยการส่งมอบก๊าซธรรมชาติให้กับลูกค้าของเราทั่วโลก " คุณสตีเวน โคบอส (Steven Kobos) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอ็กซ์เซอเลอเรทกล่าว "
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังแรกในโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ – "ผมขอขอบคุณทั้งทีมงานและพันธมิตรของเราที่ซีบีแอนด์ไอ (CB&I) สำหรับการยกหลังคาถังเก็บแรกที่โรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์อย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการสร้างสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งที่สองของเรา" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าวนี่เป็นถังแรกจากทั้งหมดสี่ถังของโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์
เวนเจอร์ โกลบอล และ ไชน่า ก๊าซ ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาว 20 ปี รวมสองฉบับ – บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) และบริษัท ไชน่า ก๊าซ โฮลดิงส์ จำกัด (China Gas Holdings Limited) ผู้ประกอบกิจการก๊าซธรรมชาติชั้นนำของจีน ประกาศว่า บริษัทในเครืออย่าง ไชน่า ก๊าซ หงต้า เอนเนอร์จี เทรดดิง จำกัด (China Gas Hongda Energy Trading Co., LTD) ได้ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาว 20 ปี รวมสองฉบับ
เรือบรรทุกก๊าซแอลเอ็นจีลำแรกมาถึงสถานีแอลเอ็นจีในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟินของเยอรมนี – เรือมาเรีย เอเนอร์จี บรรจุก๊าซแอลเอ็นจีเต็มลำประมาณ 170,000 ลูกบาศก์เมตร (ก๊าซธรรมชาติ 97,147,000 ลูกบาศก์เมตร) ซึ่งเพียงพอที่จะส่งพลังงานให้กับครัวเรือนชาวเยอรมันประมาณ 50,000 ครัวเรือนเป็นเวลาหนึ่งปีนีก เดน ฮอลแลนเดอร์ ( Niek den Hollander) ซีซีโอของยูนิเปอร์ กล่าวว่า "ความสำเร็จในการขนส่งก๊าซแอลเอ็นจีเต็มลำชุดแรกไปยังสถานีปลายทางของยูนิเปอร์ในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟิน
เวนเจอร์ โกลบอล จับมือ อินเพ็กซ์ ทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีที่ได้ต้อนรับอินเพ็กซ์ บริษัทสำรวจและผลิตก๊าซรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ในฐานะลูกค้าของโรงก๊าซซีพี2 และได้ขยายฐานลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชีย" ไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดหาก๊าซแอลเอ็นจีอย่างมีเสถียรภาพให้แก่ตลาดที่สำคัญแห่งนี้
แอดน็อก แอลแอนด์เอส ลงนามข้อตกลงฉบับที่สามสำหรับการเช่าเหมาสถานีเก็บก๊าซแอลเอ็นจีแบบลอยน้ำระยะยาวกับเอจีแอนด์พี – แอดน็อก โลจิสติกส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ADNOC Logistics & Services) หรือแอดน็อก แอลแอนด์เอส (ADNOC L&S) และแอตแลนติก กัลฟ์ แอนด์ แปซิฟิก อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ (Atlantic Gulf & Pacific International Holdings) หรือเอจีแอนด์พี (AG&P) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจปลายน้ำชั้นนำด้านแพลตฟอร์มแอลเอ็นจีและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ได้ลงนามในข้อตกลงเช่าเหมาฉบับที่สาม เพื่อใช้กาชา (Ghasha)
เวนเจอร์ โกลบอล และ เอนบีวี ขยายข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของประเทศเยอรมนีและบริษัทเอนบีวี ซึ่งเป็นลูกค้ารายสำคัญทั้งของโรงก๊าซพลาคไมน์และโรงก๊าซซีพี2" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "รัฐบาลเยอรมนีดำเนินการอย่างรวดเร็วในการรับมือกับวิกฤตพลังงาน
เวนเจอร์ โกลบอล และเชฟรอน ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีในการเริ่มสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีในระยะยาวกับบริษัทพลังงานครบวงจรอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างเชฟรอน" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "ข้อตกลงนี้ทำให้โรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 ได้ลูกค้าชั้นยอดมาอีกราย แนวทางที่ล้ำหน้าและได้รับการพิสูจน์แล้วของเราในการดำเนินการสายการผลิตก๊าซแอลเอ็นจี
เวนเจอร์ โกลบอล จับมือ เอนบีวี ทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเอนบีวีมาเป็นลูกค้าระยะยาวของโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์และซีพี 2" คุณไมค์ ซาเบล ( Mike Sabel ) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทจากเยอรมนีลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีแบบผูกมัดโดยตรงในระยะยาวกับสหรัฐอเมริกา
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายและปิดการระดมทุนสำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ – วันนี้ เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ได้ประกาศตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) และปิดการระดมทุนโครงการ 1.32 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับระยะเริ่มต้น (เพิ่มขึ้นเป็น 13.33 ล้านตันต่อปี) ของโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ (Plaquemines) และท่อส่งเกเตอร์ เอ็กซ์เพรส (Gator Express) ถือเป็นการบรรลุความสำเร็จในการระดมทุนโครงการที่ใหญ่ที่สุดในโลกนับจนถึงปี 2565
เวนเจอร์ โกลบอล และเปโตรนาส ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความภูมิใจในการเริ่มความร่วมมือในการจัดหาก๊าซระยะยาวกับเปโตรนาส ซึ่งได้รับการยกย่องทั่วโลกว่าเป็นผู้นำที่มีประสบการณ์มากมายในแวดวงวิศวกรรมและการดำเนินการก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลก" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "สัญญาฉบับนี้นับเป็นการขยายฐานลูกค้าที่เรามีอยู่เดิมในเอเชีย และเราหวังที่จะทำงานร่วมกับเปโตรนาส
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีกับเอ็กซอนโมบิล – "เวนเจอร์ โกลบอล รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เอ็กซอนโมบิลเลือกที่จะร่วมมือกับเราในทั้งสองโครงการถัดไปของเราอย่างพลาคไมน์และซีพี2" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "ในฐานะผู้นำด้านก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลกรายหนึ่ง การที่เอ็กซอนโมบิลร่วมสนับสนุนนวัตกรรมและการดำเนินการทางวิศวกรรมของเวนเจอร์ โกลบอล นับเป็นช่วงเวลาสำคัญของทั้งสองทีม
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความตกลงการขายใหม่สำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์และซีพี2 พร้อมเผยความสำเร็จสำคัญก่อนการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย – "เวนเจอร์ โกลบอล ภูมิใจที่ได้ดำเนินความสัมพันธ์คู่ค้าก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาวกับบริษัทนิว ฟอร์เทรส เอเนอร์จี บริษัทของเรามีพันธกิจร่วมกันในการทำให้ตลาดพลังงานมีอุปทานเพียงพอ พร้อมทั้งขับเคลื่อนเพื่อบรรลุเป้าหมายพลังงานสะอาด ด้วยการส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำจากสหรัฐไปยังประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel)
เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี ขยายข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีกับเชลล์ – "เวนเจอร์ โกลบอล รู้สึกเป็นเกียรติที่เชลล์ ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่รายแรกของแคลคาชูพาส ตัดสินใจขยายความร่วมมือกับเราด้วยการทำสัญญาฉบับที่สองที่พลาคไมน์" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "เวนเจอร์ โกลบอล มุ่งมั่นส่งมอบก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำจากอเมริกาด้วยความรวดเร็ว เพื่อช่วยให้ตลาดโลกมีอุปทานเพียงพอ พร้อมกับตอบสนองเป้าหมายด้านพลังงานและสภาพภูมิอากาศของลูกค้า
Venture Global LNG เผยสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Calcasieu Pass ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยจากเฮอร์ริเคน “ลอรา” – Venture Global กำลังร่วมมือกับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง Kiewit Louisiana Co. ทำการเคลียร์พื้นที่อย่างรวดเร็วและปลอดภัย รวมถึงฟื้นฟูสาธารณูปโภคในโครงการและในคาเมรอน ตลอดจนสนับสนุนการกลับมาทำงานของพนักงานและผู้ชำนาญการบ็อบ เพนเดอร์ และ ไมค์ ซาเบล ซีอีโอร่วมของ Venture Global LNG กล่าวว่า “แม้เราจะโล่งใจที่สถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี
Venture Global เผยอุปกรณ์แปรรูปก๊าซเป็นของเหลวตัวแรกมาถึงสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass แล้ว – การติดตั้งอุปกรณ์ล็อตแรกถือเป็นหลักชัยสำคัญของโครงการนี้ ซึ่งประกอบด้วยโรงงานแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวขนาดกลาง 18 โรง ซึ่งเป็นโรงงานประกอบสำเร็จรูปจากอิตาลีโดยบริษัท Baker Hughes ทั้งนี้ บ็อบ เพนเดอร์ และ ไมค์ ซาเบล ซีอีโอร่วมของ Venture Global LNG กล่าวว่า "เรารู้สึกประทับใจมากกับการส่งมอบก่อนกำหนดของ Chart Industries และยินดีที่ได้ร่วมงานกัน"เกี่ยวกับ Venture Global
สถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass ยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังที่สองสำเร็จ – ถังเก็บก๊าซทรงโดมน้ำหนัก 1.8 ล้านปอนด์และส่วนประกอบต่าง ๆ ถูกยกเข้าที่เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม ไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังจากยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังแรกสำเร็จเมื่อวันที่ 24 เมษายน โดยการยกทางอากาศมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และรวดเร็วกว่า เพราะสามารถยกหลังคาพร้อมกับโครงสร้างถังเก็บก๊าซได้เลย ถังเก็บก๊าซถังนี้ใช้เวลายก 1 ชั่วโมง 20
สถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass ประสบความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังแรก – ถังเก็บก๊าซทรงโดมน้ำหนัก 1.8 ล้านปอนด์และส่วนประกอบต่าง ๆ ถูกยกเข้าที่เมื่อวันศุกร์ที่ 24 เมษายน โดยการยกทางอากาศมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และรวดเร็วกว่า เพราะสามารถยกหลังคาพร้อมกับโครงสร้างถังเก็บก๊าซได้เลย ทั้งนี้ CB&I Storage Tank Solutions ในเครือบริษัท McDermott International, Inc. รับหน้าที่สร้างถังเก็บก๊าซขนาด
Venture Global Plaquemines LNG และ EDF บรรลุข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี 1 ล้านตันต่อปี – ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว EDF จะซื้อก๊าซแอลเอ็นจีด้วยเงื่อนไข FOB (Free on Board) เป็นระยะเวลา 20 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG เปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์ สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี มีโครงสร้างเหมือนกับสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนา
การประชุม Gastech เตรียมกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ที่สิงคโปร์ ก.ย.นี้ – ที่งาน Gastech ในเมืองฮิวสตัน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมประชุมได้หารือเกี่ยวกับฉันทามติของอุตสาหกรรมพลังงานและความพยายามในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับเศรษฐกิจในหลายประเทศ โดยมีการหยิบยก 3 หัวข้อหลักขึ้นมาอภิปราย ดังนี้ ศูนย์กลางแห่งใหม่ของอุปสงค์ และการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ก๊าซในกลุ่มผู้บริโภค การพัฒนาที่สำคัญในแหล่งอุปทาน
อัปเดต: Venture Global ประกาศการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายและความสำเร็จในการระดมทุนสร้างสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass – Stonepeak Infrastructure Partners ร่วมลงทุน 1.3 พันล้านดอลลาร์ในโครงการนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้รับสินเชื่อ 5.8 พันล้านดอลลาร์จากสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่งทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยผู้ปล่อยสินเชื่อประกอบด้วย Banco Santander, S.A, Bank of America, N.A., Goldman Sachs Bank USA, Industrial & Commercial Bank of China Limited, ING Capital LLC, JPMorgan Chase
Venture Global บรรลุผลสำเร็จในการระดมทุนสร้างสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass – Stonepeak Infrastructure Partners ร่วมลงทุน 1.3 พันล้านดอลลาร์ในโครงการนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้รับสินเชื่อ 5.8 พันล้านดอลลาร์จากสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่งทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยผู้ปล่อยสินเชื่อประกอบด้วย Banco Santander, S.A, Bank of America, N.A., Goldman Sachs Bank USA, Industrial & Commercial Bank of China Limited, ING Capital LLC, JPMorgan Chase
Venture Global ได้รับสินเชื่อกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับสร้างสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Calcasieu Pass มูลค่า 5.8 พันล้านดอลลาร์ – กลุ่มผู้ให้สินเชื่อในครั้งนี้ประกอบด้วยธนาคารชั้นนำระดับโลกที่ให้สินเชื่อแก่โครงการในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ กลุ่มธนาคารดังกล่าวประกอบด้วย Banco Santander, S.A, Bank of America, N.A., Goldman Sachs Bank USA, Industrial & Commercial Bank of China Limited, ING Capital LLC, JPMorgan Chase
PGNiG บรรลุข้อตกลงซื้อก๊าซแอลเอ็นจีจาก Venture Global LNG เพิ่มอีก 1.5 ล้านตันต่อปี – ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG จะขายก๊าซแอลเอ็นจีให้ PGNiG เพิ่มจาก 1.0 ล้านตันต่อปี เป็น 2.5 ล้านตันต่อปี (จาก 1.35 เป็น 3.38 พันล้านลูกบาศก์เมตรหลังผ่านการเปลี่ยนสถานะจากของเหลวให้กลับเป็นก๊าซ) โดยการส่งมอบจะมีขึ้นในวันที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2566 ข้อตกลงใหม่นี้ส่งผลให้ PGNiG