ข่าวประชาสัมพันธ์การประชุมสภาบรรณารักษ์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ | newswit

วธ.สนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ สนับสนุนหนังสือให้ห้องสมุดเรือนจำ-สร้างแหล่งเรียนรู้ให้ผู้ต้องขังไทย-ชาวต่างชาติ – นายวีระ กล่าวว่า และ 2.ทรงรับสั่งว่าได้สนับสนุนหนังสือให้แก่ห้องสมุดในเรือนจำ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของผู้ต้องขังคนไทยและหนังสือภาษาอังกฤษสำหรับผู้ต้องขังชาวต่างชาติ ทั้งนี้จึงมอบหมายให้กรมศิลปากร ดำเนินการสนองพระราชดำริในส่วนการพัฒนาหอสมุดแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้ก่อสร้างอาคารหอสมุดแห่งชาติเพิ่มเติม
วธ. เปิดเวทีบรรณารักษ์-นักวิชาการ 25 ชาติ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ยกระดับระบบห้องสมุดแบบยั่งยืน – นายวีระ กล่าวต่อว่า ที่สำคัญจะมีการนำผู้เข้าร่วมประชุมทั้ง 900 คน ไปศึกษาแหล่งภูมิปัญญาและวัฒนธรรม ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด อาทิ เส้นทางพระราชวังบางปะอิน และวังช้างอยุธยาแลเพนียด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เส้นทางตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี และพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม เส้นทางตลาดน้ำอัมพวา อุทยาน ร.๒ จังหวัดสมุทรสงคราม
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ทรงเสด็จฯ เป็นประธาน ในพิธีเปิด การประชุมสภาบรรณารักษ์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ ๑๖ (16th Congress of Jun 2015
กรมศิลปากร แถลงข่าวประกาศความพร้อม “การประชุมสภาบรรณารักษ์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ ๑๖ – วันพฤหัสบดีที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๕๘ เวลา ๑๐.๓๐ - ๑๑.๓๐ น. ณ ห้องดอกไม้สด สำนักหอสมุดแห่งชาติ ซึ่งงานนี้ จะมีพิธีเปิดในวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๘ โดย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี