ข่าวประชาสัมพันธ์การทดลอง | newswit

M-A-CXIMAL SILKY MATTE LIPSTICK
M-A-CXIMAL SILKY MATTE LIPSTICK
ลิป MAC แท่งดำที่ มากกว่าเดิม – การเดินไปข้างหน้าให้ถึงขีดสุด คือสิ่งที่ฝังอยู่ใน DNA ของ M-A-C 01 Mar
SoDA SPU จับมือมหาวิทยาลัยชื่อดัง
SoDA SPU จับมือมหาวิทยาลัยชื่อดัง
ร่วมออกแบบนวัตกรรมสร้างสรรค์ในงาน International Student Workshop – ผศ.กนกวรรณ อุสันโน หัวหน้าสาขาสถาปัตยกรรม 16 Feb
30 ปี TSPCA ปลุกจิตสำนึกรักสัตว์อย่างรับผิดชอบ
30 ปี TSPCA ปลุกจิตสำนึกรักสัตว์อย่างรับผิดชอบ
– รศ.น.สพ. ปานเทพ รัตนากร รศ.นุชทิพย์ บรรจงศิลป์ และมีคณะกรรมการ เช่น ดร.น.สพ.อลงกรณ์ มหรรณพ ศ.สพ.ญ.ดร.อัจฉริยา 30 Jan
ผู้เชี่ยวชาญ แนะวิธีเลือกภาชนะอุ่นอาหารด้วยเตาไมโครเวฟให้ปลอดภัย
ผู้เชี่ยวชาญ แนะวิธีเลือกภาชนะอุ่นอาหารด้วยเตาไมโครเวฟให้ปลอดภัย
– รศ.ดร.สุรเชษฐ์ หลิมกำเนิด ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า เตาไมโครเวฟ 04 Jan
เมนารินี กรุ๊ป เผยข้อมูลระยะเวลาโรคสงบจากโครงการ EMERALD ซึ่งศึกษาประสิทธิภาพของยาออร์เซอร์ดู (อีลาเซสแทรนท์) กับกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจายชนิด ER+, HER2- ที่มีการกลายพันธุ์ของยีน ESR1 ที่การประชุม SABCS ประจำปี 2566 – เมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) ("เมนารินี") บริษัทชั้นนำผู้พัฒนาเภสัชภัณฑ์และระบบวินิจฉัยโรค และสเต็มไลน์ เทอร์ราพิวติกส์ (Stemline Therapeutics) หรือ "สเต็มไลน์" (Stemline) บริษัทย่อยที่เมนารินี กรุ๊ป
แดวูง ฟาร์มาซูทิคอล ประกาศความสำเร็จของการทดลองคลินิก
แดวูง ฟาร์มาซูทิคอล ประกาศความสำเร็จของการทดลองคลินิก
(Clinical Trial) ระยะที่ 2 ในอเมริกา ด้วยการฉีดโบทูลินัมท็อกซินในปริมาณสูง Extra Strength – บริษัท เอโวลัส 16 Nov
ยาซากิ คอร์ปอเรชั่น และ เอ็นอีซี
ยาซากิ คอร์ปอเรชั่น และ เอ็นอีซี
คอร์ปอเรชั่น ใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการพัฒนาแผนการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์หลายประเภท – ยาซากิ คอร์ปอเรชั่น (Yazaki 14 Nov
OPPO Zero-Power Tag ได้รับรางวัล
OPPO Zero-Power Tag ได้รับรางวัล
Best Inventions of 2023 จากนิตยสาร TIME พร้อมมุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืน – 07 Nov
ไทยเวียตเจ็ทขึ้นแท่นสายการบินแรกที่ริเริ่มใช้งาน
ไทยเวียตเจ็ทขึ้นแท่นสายการบินแรกที่ริเริ่มใช้งาน
'Smart Path' โดย ทอท. – 'Smart Path' คือระบบระบุตัวตนแบบไบโอเมตริกอัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าเพื่อยืนยัน 30 Oct
หัวเว่ยนำเสนอเครือข่ายคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงไร้การสูญเสียข้อมูลแบบอัจฉริยะ
หัวเว่ยนำเสนอเครือข่ายคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงไร้การสูญเสียข้อมูลแบบอัจฉริยะ
ยกระดับงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในมหาวิทยาลัยปักกิ่ง – "เดดไลน์การทดลองของฉันคือสัปดาห์หน้า 18 Oct
เขตความร่วมมือการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม
เขตความร่วมมือการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม
น้ำตกเต๋อเทียน-น้ำตกบ่านซก เริ่มทดลองดำเนินการแล้ว – ในพิธีดังกล่าว 25 Sep
เพโพรมีน ไบโอ อิงค์ ประกาศเสร็จสิ้นการให้ยา PMB-CT01 (ซีเออาร์ ทีเซลล์ มุ่งเป้า BAFFR) ในผู้ป่วยชุดแรก พร้อมเดินหน้าทดสอบในผู้ป่วยชุดที่สองในการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 เพื่อรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กิน บีเซลล์ (B-NHL) – การทดลองในโครงการ PMB-102 กำลังดำเนินการที่ซิตี้ ออฟ โฮป ( City of Hope ) ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและองค์กรรักษามะเร็งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา
จีดีเอสผนึกกำลังเอสเค อีโคแพลนต์ ทดลองเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิง เพื่อขับเคลื่อนศูนย์ข้อมูลในสิงคโปร์ – จีดีเอส (GDS) ผู้พัฒนาและดำเนินการศูนย์ข้อมูลสมรรถนะสูงระดับแถวหน้า และเอสเค อีโคแพลนต์ (SK ecoplant) ธุรกิจพลังงานและสิ่งแวดล้อมในกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่างเอสเค กรุ๊ป (SK Group) ประกาศความร่วมมือในวันนี้ เพื่อทดลองโซลูชันจ่ายพลังงานเซลล์เชื้อเพลิง ให้กับศูนย์ข้อมูลที่จีดีเอสกำลังจะดำเนินการในสิงคโปร์
Dow ชวนน้องมัธยม คิดการทดลองเคมีย่อส่วน
Dow ชวนน้องมัธยม คิดการทดลองเคมีย่อส่วน
ชิงรางวัล DOW-CST Award มูลค่ารวมกว่า 1.4 แสนบาท – ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ 02 Aug
สถานที่ซึ่งทุกจินตนาการสามารถเป็นจริงได้ที่
สถานที่ซึ่งทุกจินตนาการสามารถเป็นจริงได้ที่
RCB Experimental Art Lab ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก – โดยในปี พ.ศ. 2566 - 2567 นี้ 14 Jul
ทีซีไอเปิดตัว VeCollal(R) ไบโอมิเมติกคอลลาเจนจากเบลเยียมที่เหมือนคอลลาเจนของมนุษย์มากที่สุด และผ่านการตรวจสอบทางคลินิกศึกษาในมนุษย์ – ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความรู้ที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคเรื่องการปกป้องสิ่งแวดล้อมและสุขภาพได้ผลักดันให้มีความต้องการคอลลาเจนแบบวีแกน การรับรู้ที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้ทีซีไอ (TCI) จัดตั้งพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และกลายเป็นผู้จัดจำหน่าย VeCollal(R) แต่เพียงผู้เดียวในเอเชีย การทดสอบในหลอดทดลองแสดงให้เห็นว่า
AIS จับมือ ZTE เปิดตัว 5G mmWave SA ย่านความถี่ 26GHz ครั้งแรก..ในประเทศไทย – - ผลการทดสอบเทคโนโลยี mmWave SA พบผลลัพธ์ความหน่วงต่ำกว่า 4 มิลลิวินาที อัปลิงก์สปีดเร็ว 2.12Gbps และดาวน์ลิงก์ 7.04Gbps คือความเร็วสุดทึ่งZTE Corporation ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก จับมือ AIS ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำของประเทศไทย และ Qualcomm Technologies
ดีป้าและอีริคสันร่วมเดินหน้าขับเคลื่อน
ดีป้าและอีริคสันร่วมเดินหน้าขับเคลื่อน
Thailand Digital Valley – สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และ อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) 08 Jun
ซัมยังเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ
ซัมยังเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ
Yxintent เพื่อจำหน่ายฟิลเลอร์ผิวหนัง Lafullen(R) ในจีน – ซัมยัง โฮลดิงส์ ไบโอฟาร์ม กรุ๊ป (Samyang Holdings 07 Jun
กทม.เร่งติดตั้งกล้อง CCTV พร้อม
กทม.เร่งติดตั้งกล้อง CCTV พร้อม
AI ทั่วทุกทางแยก-ทางข้ามจับภาพผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร – โดยขณะนี้ สจส.ได้เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) พร้อม AI 06 Jun
ครั้งแรกของโลก: วัคซีนโควิด-19
ครั้งแรกของโลก: วัคซีนโควิด-19
หลายสายพันธุ์ชนิดตัดต่อโปรตีนป้องกันสายพันธุ์เอ็กซ์บีบี โดยเวสต์แวค ไบโอฟาร์มา/ศูนย์การแพทย์จีนตะวันตก มหาวิทยาลัยเสฉวน 19 May
ผู้บริหารหนุ่ม แม็คซ์ฟู๊ด กรุ๊ป
ผู้บริหารหนุ่ม แม็คซ์ฟู๊ด กรุ๊ป
เผยเคล็ดลับขายไอศกรีมยังไงให้ได้ 500 ล้าน แถมได้ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ทั่วไทย ล่าสุดเตรียมเปิดตัวโมจิไอศกรีมบุกตลาดโลก 16 May
โนวาแวกซ์ เผยผลลัพธ์ที่ดีจากเฟส 2 ของการวิจัยวัคซีนโควิด-ไข้หวัดใหญ่ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ และวัคซีนโควิดชนิดขนาดสูง โดยพบการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่ง – โนวาแวกซ์ อิงค์ ( Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทระดับโลกผู้พัฒนาวัคซีนแบบใช้โปรตีนและเสริมฤทธิ์ด้วย Matrix-M(TM) ประกาศว่า วัคซีนโควิด-ไข้หวัดใหญ่ (CIC) วัคซีนไข้หวัดใหญ่ และวัคซีนโควิดชนิดขนาดสูงของโนวาแวกซ์
KBTG เผยวิสัยทัศน์และมุมมองด้าน
KBTG เผยวิสัยทัศน์และมุมมองด้าน
AI The Age of AI: Augmented Intelligence พร้อมยกระดับผ่านความร่วมมือระดับชาติ – นายเรืองโรจน์ พูนผล 25 Apr
ฟาร์มิ่ง เปิดรับผู้ป่วยเด็กคนแรกเข้าร่วมการทดลองยา เลนิโอลิซิบ – ฟาร์มิ่ง กรุ๊ป เอ็น.วี. (Pharming Group N.V.) (EURONEXT Amsterdam: PHARM) (Nasdaq: PHAR) ประกาศรับผู้ป่วยเด็กรายแรกเข้าร่วมการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 (NCT05438407) เพื่อประเมินยาเลนิโอลิซิบ (leniolisib) ซึ่งเป็นเป็นยายับยั้งฟอสโฟอิโนซิไทด์ 3-ไคเนส เดลตา (Phosphoinositide 3-kinase Delta หรือ PI3K?) แบบรับประทาน สำหรับใช้รักษาเด็กที่เป็นโรค APDS หรือ แอคติเวเตด ฟอสโฟอิโนซิไทด์
เรเน็กเซียน ไอร์แลนด์ จับมือ ดร. ฟอล์ก ฟาร์มา ประกาศเริ่มการทดลองระยะที่ 2 สำหรับยานาโรนาไพรด์ ในผู้ป่วยภาวะกระเพาะอาหารบีบตัวช้า – เรเน็กเซียน ไอร์แลนด์ ลิมิเต็ด (Renexxion Ireland Limited) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์เอกชนที่มุ่งมั่นส่งมอบยาใหม่ให้แก่ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินอาหารที่ต้องการยารักษาอย่างเร่งด่วน มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้รักษาผู้ป่วยคนแรกในยุโรปด้วยยานาโรนาไพรด์ (naronapride)
หนูทดลองอายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน บ่งชี้แนวโน้มความเป็นไปได้ของการชะลอวัย – การทดลองนำโดยดร.แฮโรลด์ แคทเชอร์ (Harold Katcher) หนึ่งในผู้ค้นพบยีนมะเร็งเต้านมตัวแรก มอบความหวังให้แก่มนุษยชาติในการเติมเต็มความฝันของการย้อนความชรา ขณะทำงานที่ยูวาน รีเสิร์ช อิงค์ (Yuvan Research Inc.) เขาได้ค้นพบว่าส่วนใดของเลือดสัตว์อายุน้อยเป็นส่วนที่ควบคุมอายุของสิ่งมีชีวิต และได้ทดสอบในหนูสปราก ดอว์ลีย์ (Sprague Dawley) เพศเมีย 8 ตัว โดย
CGTN: ผลการทดลองและข้อมูลจริงยืนยันวัคซีนโควิด-19 ของจีนปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ – ตัวเลือกมากมายจีนเป็นประเทศเดียวที่มีการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ด้วยเทคนิคที่หลากหลาย ซึ่งวัคซีนแต่ละชนิดทำงานในลักษณะที่แตกต่างกันนอกจากวัคซีน mRNA ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่อย่างของไฟเซอร์ (Pfizer Inc.) แล้ว ประชาชนยังสามารถเลือกรับวัคซีนเชื้อตายแบบดั้งเดิมที่ผ่านการทดสอบมาเป็นอย่างดี ซึ่งกลายเป็นวัคซีนหลักในจีนขณะเดียวกัน
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิตห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ต้อนรับวันเด็ก
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิตห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ต้อนรับวันเด็ก
ขนทัพกิจกรรมทดลองแสนสนุก 14 -15 มกราคมนี้ ชั้น 4 โซน D ในงาน Kid's Venture ผจญภัยสุดมันส์ แจกของขวัญ 2023 ชิ้น – Jan 2023
คาร์ริค เทอร์ราพิวติกส์ และเมนารินี กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทำการทดลองทางคลินิกเพื่อประเมินการใช้ซามูราซิคลิบร่วมกับยาอีลาเซสแทรนท์ – คาร์ริค เทอร์ราพิวติกส์ (Carrick Therapeutics) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ที่มุ่งเน้นด้านวิทยามะเร็ง ซึ่งเป็นผู้ค้นคว้าและพัฒนาวิธีการรักษาที่มีความแตกต่างอย่างมาก และเมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) ("เมนารินี") บริษัทเภสัชภัณฑ์เอกชนชั้นนำระดับนานาชาติ