ข่าวประชาสัมพันธ์กองทุนประกันสังคม | newswit

กรุงไทย ขยายช่องทางชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมผ่าน
กรุงไทย ขยายช่องทางชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมผ่าน
Krungthai NEXT – ธนาคารกรุงไทย มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ทันสมัย 18 Oct
กระทรวงแรงงาน แจง ลดเงินสมทบไม่กระทบต่อเสถียรภาพกองทุนประกันสังคม
กระทรวงแรงงาน แจง ลดเงินสมทบไม่กระทบต่อเสถียรภาพกองทุนประกันสังคม
– รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า ต่อข้อห่วงใยที่มีความกังวลว่าการลดอัตราเงินสมทบนั้น Mar 2022
ข่าวดีผู้ประกันตน!! รมว.สุชาติ
ข่าวดีผู้ประกันตน!! รมว.สุชาติ
ขับเคลื่อน 3 ขอ ใกล้ความจริงแล้ว – นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้รับรายงานว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Mar 2022
CMC คว้ารางวัลสถานประกอบการดีเด่น
CMC คว้ารางวัลสถานประกอบการดีเด่น
ประจำปี 2563 ครบรอบ 30 ปี สำนักงานประกันสังคม – นางสาวอนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Sep 2020
อินโดรามา เวนเจอร์ส ในจังหวัดลพบุรี
อินโดรามา เวนเจอร์ส ในจังหวัดลพบุรี
ได้รับรางวัลต้นแบบการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมดีเด่น – Sep 2020
ภาพข่าว: สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยนาท
ภาพข่าว: สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยนาท
จัดประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดชัยนาท – Dec 2018
ประกันสังคม เผยผลตอบแทนกองทุนไตรมาสแรกปี 61 กว่า 1.3 หมื่นล้าน – ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในเรื่องการลงทุนของกองทุนประกันสังคม . . . การลงทุนของกองทุนประกันสังคมเป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการประกันสังคมว่าด้วยการจัดหา ผลประโยชน์ของกองทุนประกันสังคม พ.ศ. 2559 ซึ่งกำหนดให้สำนักงานประกันสังคมมีหน้าที่นำเงินกองทุน ไปจัดหาผลประโยชน์โดยลงทุนในหลักทรัพย์ต่างๆ ประกอบด้วย 1. ลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความมั่นคงสูงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ของเงินกองทุน เช่น
ภาพข่าว: รพ.ลานนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง
ภาพข่าว: รพ.ลานนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง
“กองทุนประกันสังคมและกองทุนทดแทน” ร่วมกับ รพ.นครพิงค์ – Apr 2018
กองทุนประกันสังคม มั่นคง โปร่งใส
กองทุนประกันสังคม มั่นคง โปร่งใส
สร้างผลกำไร 5.8 หมื่นล้านบาท – การที่สำนักงานประกันสังคมจะนำเงินสมทบไปลงทุนนั้น Mar 2018
ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จ่ายเงินสมทบผ่านเคาน์เตอร์บิ๊กซีได้แล้ว
ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จ่ายเงินสมทบผ่านเคาน์เตอร์บิ๊กซีได้แล้ว
– ผู้ประกันตนสามารถจ่ายเงินสมทบที่เคาน์เตอร์บิ๊กซีได้ ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป Mar 2018
มาตรการลดผลกระทบการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำกรณีเสนอลดเงินสมทบประกันสังคม – 16.00 น. 4 มี.ค. 2561 ที่ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป ผศ. ดร. อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากมีข้อเสนอของคณะกรรมการค่าจ้างและคณะรัฐมนตรีให้มีการปรับลดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคมของฝ่ายนายจ้างและลูกจ้างลงร้อยละ 1 เป็นระยะเวลา 12
ผู้ประกันตนมาตรา 40 จ่ายเงินสมทบผ่านเคาน์เตอร์บิ๊กซี
ผู้ประกันตนมาตรา 40 จ่ายเงินสมทบผ่านเคาน์เตอร์บิ๊กซี
ได้แล้ววันนี้ – นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า Feb 2018
ภาพข่าว: ธนาคารกรุงเทพ ลงนามให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม
ภาพข่าว: ธนาคารกรุงเทพ ลงนามให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม
ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment)เดินหน้าขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสดอย่างครบวงจร – Nov 2017
ภาพข่าว: ทีเอ็มบีจับมือกองทุนประกันสังคม
ภาพข่าว: ทีเอ็มบีจับมือกองทุนประกันสังคม
ธนาคารแห่งแรกที่เชื่อมระบบ NSW ให้ สปส. รับชำระเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ – Nov 2017
ประกันสังคมเพิ่มประสิทธิภาพระบบการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม
ประกันสังคมเพิ่มประสิทธิภาพระบบการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม
เข้าสู่ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ตามนโยบายรัฐบาล – Jul 2016
กอช.+ประกันสังคม คอมโบสุดคุ้มเพื่อชีวิตสบายยันเกษียณ – ทำไมผู้ประกันตนมาตรา 40 ต้องโอนสิทธิกรณีบำนาญชราภาพไปยังกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) หลังจากที่ กอช. เปิดรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อส่งเสริมให้คนที่ไม่ได้อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญได้สร้างหลักประกันหลังเกษียณของตัวเองขึ้นมา โดยจะได้รับเป็นบำนาญรายเดือนตลอดชีวิตเมื่ออายุครบ 60 ปี ซึ่งมีเงื่อนไขว่าสมาชิก กอช. จะต้องจ่ายเงินสะสมไม่ต่ำกว่า 50 บาทต่อเดือน
ลำดับเหตุการณ์ เหตุแห่งปัญหา กองทุนเงินออมแห่งชาติ (กอช.) กับ มาตรา ๔๐ กองทุนประกันสังคม – ในฐานะประธานคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทางปฏิรูปกองทุนประกันสังคมฯ จากการรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา ๔๐ สำนักงานประกันสังคม พบว่า มีลำดับเหตุการณ์ที่ประชาชนควรทราบโดยรัฐบาลในอดีตเป็นผู้ที่ก่อเกิดขึ้น แต่รัฐบาลชุดปัจจุบันมาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนี้พ.ศ. ๒๕๔๕ – ๒๕๕๔
นโยบายปฏิรูปกองทุนประกันสังคมฯ ของขวัญปีใหม่ผู้ประกันตน – ดร.นพดล กล่าวต่อว่า คณะทำงานได้รับการแต่งตั้งให้ศึกษาแนวทางปฏิรูปได้เข้าสู่ช่วงเดือนที่ ๒ ของสูตร ๓๐: ๓๐: ๓๐ สู่การเปลี่ยนแปลงสำนักงานประกันสังคม จึงยังไม่ได้ข้อสรุปผลการปฏิรูปออกมา แต่ตามสโลแกนของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ว่า “ทำก่อน ทำจริง ทำทันที” นั้นทางเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางปราณิน มุตตาหารัช
ประกันสังคมจับมือสำนักงานสถิติแห่งชาติและเครือข่ายวิชาการสำรวจความพอใจผู้ประกันตน – “สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน จึงได้ร่วมกับสำนักงานสถิติแห่งชาติและเครือข่ายวิชาการด้านนโยบายแรงงาน ทำสำรวจความพอใจของผู้ประกันตนตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทุกมิติทั้งต่อนายจ้าง บริการทางการแพทย์ การบริหารด้วยมืออาชีพของสำนักงานประกันสังคม สิทธิประโยชน์และอื่นๆ หวังเปิดให้ผู้ประกันตนมีส่วนร่วมปฏิรูปผ่านการสำรวจให้สำเร็จ
กระทรวงแรงงานตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางปฏิรูปกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน – ดร.นพดล กรรณิกาในฐานะประธานคณะทำงานฯ กล่าวว่าหลายรัฐบาลที่ผ่านมาได้มีความพยายามที่จะปรับปรุงระบบประกันสังคมแต่ยังไม่สำเร็จรวมถึง พ.ร.บ.ประกันสังคมฉบับล่าสุดที่ใช้อยู่ในขณะนี้ด้วยดังนั้นรัฐบาลชุดปัจจุบันโดย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจึงได้ตัดสินใจผลักดันพ.ร.บ.ประกันสังคมฉบับใหม่เข้าสู่สภา สนช. เพราะเป็น
กรุงไทยให้บริการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนกองทุนประกันสังคมทุกกรณี
กรุงไทยให้บริการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนกองทุนประกันสังคมทุกกรณี
– นางสาวอาริศรา ธรมธัช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า Mar 2014
ภาพข่าว: สำนักงานประกันสังคมวางใจเอฟซีให้บริหารกองทุนย่อยภายในประเทศ – กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--บลจ.เอ็มเอฟซี นายสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ (ที่ 5 จากซ้าย) ปลัดกระทรวงแรงงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพีธีลงนามสัญญาจ้างกองทุนย่อยภายในประเทศ กองทุนประกันสังคม โดยนายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ (ที่ 6 จากซ้าย) เลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม และนางสาวประภา ปูรณโชติ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาดังกล่าว
ภาพข่าว: ธนาคารธนชาตเปิดให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมของนายจ้างและผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ผ่านสาขาทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--ธนาคารธนชาต นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ (คนที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายแบรนดอน คิง (คนที่ 2 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ (คนที่ 4 จากซ้าย) เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม
กรุงไทยรับชำระเงินประกันสังคมผ่านสาขาทั่วประเทศเป็นธนาคารแรก – กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงไทยจับมือสำนักงานประกันสังคม สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการให้บริการ รับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมตามมาตรา 40 ผ่านสาขาทั่วประเทศ พร้อมออกใบเสร็จรับเงิน เป็นธนาคารแรก เริ่มให้บริการ 2 กันยายนนี้ และเตรียมขยายการให้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในปีหน้า นางสาวอาริศรา ธรมธัช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า
ภาพข่าว: บิ๊กซี รับรางวัลสถานประกอบการต้นแบบชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมดีเด่น – กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน มอบโล่เกียรติคุณให้บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในโอกาสได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานประกอบการต้นแบบการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมดีเด่น โดยมี นายสตีเฟ่น แคมมิแลรี่ รองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานประกันสังคม สำนักงานใหญ่ นนทบุรี เมื่อเร็วๆ นี้ -กผ-
ภาพข่าว: ไทยพาณิชย์พร้อมบริการรับชำระเงินสมทบประกันสังคม โดยวิธีหักบัญชีผู้ประกันตนแรงงานนอกระบบ – กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์ นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และ นายไตรรงค์ บุตรากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย GTS ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการให้บริการรับชำระเงินสมทบเงินกองทุนประกันสังคม ของผู้ประกันตนตามาตรา 40 โดยหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ทั้งนี้ ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ที่ประสงค์จะชำระเงินสมทบผ่านธนาคารไทยพาณิชย์
ก.ล.ต. เตรียมปรับปรุงหลักเกณฑ์การเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ – กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ก.ล.ต. ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะผ่อนคลายหลักเกณฑ์การเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์(กอง 1) โดยให้สถาบันที่บริหารเงินให้แก่รายย่อย ซึ่งได้แก่ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป มีโอกาสได้รับจัดสรรหน่วยลงทุนของกอง 1 ได้มากขึ้น โดยไม่ต้องใช้วิธีการจัดสรรให้ผู้จองซื้อหน่วยลงทุนจำนวนน้อยก่อน (small lot
กรุงไทยเพิ่มช่องทางชำระเงินสมทบประกันสังคม – กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงไทย อำนวยความสะดวกนายจ้างและผู้ประกันตน เพิ่มช่องทางในการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม พร้อมจัดแคมเปญสมนาคุณลูกค้า ชำระผ่านอินเทอร์เน็ต 200 ท่านแรก รับฟรีบัตรกำนัล Big C ใช้บริการหักบัญชี 500 ท่านแรก รับบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ Major & EGV นางรุ่งทิพย์ สิงห์สุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายราชการสัมพันธ์ 1 ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า
ภาพข่าว: สำนักงานประกันสังคมวางใจไทยพาณิชย์ให้บริการชำระเงินสมทบกองทุนฯ ผ่านอินเทอร์เน็ต – กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์ นพ. สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (SCB Payment Gateway) ระหว่างสำนักประกันสังคม โดย นายปั้น วรรณพินิจ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดย นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่
ภาพข่าว: “ส่วนร่วมนายจ้างลูกจ้าง” – กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น สุวิศว์ เมฆเสรีกุล ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงานฯ เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง “การมีส่วนร่วมของนายจ้างต่อการบริหารกองทุนประกันสังคม” จัดโดย คณะอนุกรรมาธิการเรื่องการประกันสังคม ในคณะกรรมาธิการการแรงงานและสวัสดิการณ์สังคม วุฒิสภา โดยมี ดร.ยงยุทธ แฉล้มวงษ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยการพัฒนาแรงงาน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย, มนัส