ข่าวประชาสัมพันธ์กองทุนการเงินระหว่างประเทศ | newswit

ซาอุดีอาระเบียได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ (IMFC) – "การที่ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียได้รับเลือกให้เป็นประธานของ IMFC ในช่วงปี 2567-2570 สะท้อนให้เห็นว่าประชาคมระหว่างประเทศมีความไว้วางใจในภาวะผู้นำของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก รวมถึงยอมรับบทบาทสำคัญของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียในการส่งเสริมความพยายามพหุภาคีระหว่างประเทศ" โมฮัมเหม็ด อัลจาดาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังซาอุดีอาระเบีย กล่าว "ขอขอบคุณ
สรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนตุลาคม
สรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนตุลาคม
2566 – นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า 09 Nov
CGTN: การประชุมเอเปค: จีนส่งเสริมการพัฒนาอย่างครอบคลุมและเปิดกว้างในเอเชียแปซิฟิก พร้อมเรียกร้องยกระดับเศรษฐกิจในภูมิภาค – อย่างไรก็ดี บรรดาผู้สังเกตการณ์กล่าวว่าภูมิภาคนี้ยังคงเป็นจุดที่ค่อนข้างสดใสท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาลงเรื่อย ๆ โดยในการประชุมสุดยอดผู้นำภาคเอกชนของเอเปค (APEC CEO Summit) ที่กำลังดำเนินอยู่นั้น นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ โดยเรียกภูมิภาคนี้ว่าเป็น
รมว.คลังซาอุฯ ปลื้ม หลัง IMF ออกแถลงการณ์ยกย่องเศรษฐกิจในรายงานการประเมินภาวะเศรษฐกิจ ประจำปี 2565 – ถ้อยแถลงสรุประบุว่า IMF คาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของซาอุฯ จะเติบโตขึ้น 7.6% ในปี 2565 ภาคเศรษฐกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (non-oil) จะเติบโตขึ้นราว 4.2% บัญชีเดินสะพัดเกินดุลจะไต่ระดับขึ้นไปที่ 17.2% ของ GDP และอัตราเงินเฟ้อโดยรวมยังคงอยู่ในระดับค่าเฉลี่ยที่ 2.8%ถ้อยแถลงระบุว่าซาอุฯ ประสบความสำเร็จในการรับมือการระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมเน้นย้ำว่าซาอุฯ
สรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนมกราคม
สรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนมกราคม
2565 – นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า Feb 2022
สรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนตุลาคม
สรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนตุลาคม
2564 – นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ณ Nov 2021
CGTN: จีนเสนอให้ร่วมมือกันพัฒนาโลก-แก้ปัญหาเศรษฐกิจ – ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว บรรดาผู้นำ G20 ได้มารวมตัวกันที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเป็นการประสานความร่วมมือระดับพหุภาคีเพื่อแก้ปัญหาอีกครั้ง ดังเช่นที่เคยมีการจัดประชุมสุดยอดสองครั้งต่อปีหลังเกิดวิกฤตการเงินโลกในปี 2551ประเทศจีน ในฐานะกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ได้เน้นย้ำถึงความร่วมมือ ความครอบคลุม และการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในการประชุมสุดยอดผู้นำ G20
สถานการณ์ตลาดน้ำมันสัปดาห์ที่ 26-30 ก.ค. 64 และแนวโน้ม 2-6 ส.ค. 64 – กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) โลกปี 2564 เติบโต +6% จากปีก่อน (คงเดิมจากคาดการณ์ครั้งก่อนในเดือน เม.ย. 64) และ ปี 2565 เติบโต +4.9% จากปีก่อน (เพิ่มขึ้น 0.5% จากการคาดการณ์ครั้งก่อน)ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Fed Funds Rate) ที่ 0-0.25% ตามความคาดหมาย โดยนาย Jerome Powell ประธาน
กระทรวงการคลังซาอุดีอาระเบีย: เจ้าหน้าที่ IMF ยืนยันเศรษฐกิจซาอุดีอาระเบียฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง – เจ้าหน้าที่ IMF ยังคงยืนยันด้วยว่า นโยบายสนับสนุนเศรษฐกิจนอกภาคน้ำมันนั้นประสบความสำเร็จได้ด้วยดี โดยการจัดตั้งคณะกรรมการรับมือวิกฤตการณ์ระดับสูง (High-Level Crisis Response Committee) ถือเป็นศูนย์กลางในการจัดการวิกฤตเชิงรุกที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การควบคุมโรคระบาดตั้งแต่เนิ่น ๆ
คณะผู้อภิปรายทางการแพทย์ถกผลกระทบที่โรคระบาดมีต่อผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว และความจำเป็นในการให้ความสำคัญกับโรคเรื้อรังในอนาคต หลังทั่วโลกล็อกดาวน์เพื่อคุมโควิด-19 มาได้ 1 ปี – การอภิปรายดังกล่าวมีหัวข้อว่า "Investing in the Patient Journey: NCDs and COVID-19 beyond the Pandemic" ซึ่งบรรดาผู้มีส่วนร่วมและผู้นำวงการสุขภาพทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลกจะมาร่วมพูดคุย เพื่อชูให้เห็นว่าโรคโควิด-19 ทำให้ระบบสุขภาพทำงานหนัก ขณะที่ผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCD)
CGTN: จีนกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนวัตกรรมและการเปิดกว้าง พร้อมส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก – กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิกจะหดตัวลง 2.3% ในปี 2563 ก่อนที่จะขยายตัว 6.7% ในปี 2564 ขณะที่เศรษฐกิจของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วจะหดตัวลง 5.8% ในปี 2563 และขยายตัว 3.9% ในปี 2564อ่านบทความต้นฉบับได้ที่
Thousand Cities Strategic Algorithms
Thousand Cities Strategic Algorithms
ตอบข้อกังวลทางเศรษฐกิจยุคหลังโควิด ด้วยโซลูชันเศรษฐกิจมหภาคที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล – สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุม Oct 2020
เครื่องช่วยหายใจของภาคธุรกิจในภาวะวิกฤตโควิด-19
เครื่องช่วยหายใจของภาคธุรกิจในภาวะวิกฤตโควิด-19
– ในวันนี้คำว่า “ล้มละลาย” คงเป็นหนึ่งคำที่ผู้ประกอบการหลายคนคงไม่อยากได้ยิน เพราะเวลาที่ได้ยินคำนี้ May 2020
EPG แนวโน้มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง
EPG แนวโน้มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง
ปัจจัยบวกหนุน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก โชว์งบไตรมาสแรก ปี 62/63 รายได้จากการขาย 2,672 ล้านบาท กำไรสุทธิ 215 ล้านบาท – Aug 2019
IMF ลด GDP โลกปี 2019/20 เหลือ
IMF ลด GDP โลกปี 2019/20 เหลือ
3.2%/3.5% ตามภาวะการค้าการลงทุนโลกที่ยังชะลอต่อเนื่อง – Key points IMF ปรับประมาณการเศรษฐกิจปี 2019 Jul 2019
คณะผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในโอกาสการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยประจำปี
คณะผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในโอกาสการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยประจำปี
2562 (2019 IMF Article IV Consultation) – 1. สถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจไทย สำหรับสภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน Jul 2019
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่
3-7 มิ.ย. 62 และคาดการณ์วันที่ 10-14 มิ.ย. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – Jun 2019
ก.คลังฉบับที่ 48/2562 - ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง G20 – นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้ว่าการของไทยในธนาคารโลก เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง G20 การประชุมร่วมของผู้ว่าการสมาชิกกลุ่มออกเสียงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ
ผลการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2561 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เกาะบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย – 1. การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2561 เป็นการประชุมร่วมระหว่างผู้ว่าการธนาคารโลกและผู้ว่าการกองทุนการเงินระหว่างประเทศจากประเทศสมาชิก 189 ประเทศทั่วโลก โดยนาย Joko Widodo ประธานาธิบดีสาธารณรัฐอินโดนีเซียได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุม
ภาพข่าว: การประชุม IMF – WB Governors
ภาพข่าว: การประชุม IMF – WB Governors
Joint Meeting of the South East Asia Voting Group – Oct 2018
การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2561 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เกาะบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย – 1) การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2561 เป็นการประชุมร่วมระหว่างผู้ว่าการธนาคารโลกและผู้ว่าการกองทุนการเงินระหว่างประเทศจากประเทศสมาชิก 189 ประเทศทั่วโลก โดยนาย Jim Yong Kim ประธานธนาคารโลก และนาง Christine Lagarde กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ
ภาพข่าว: รมว.คลังหารือทวิภาคีกับ
ภาพข่าว: รมว.คลังหารือทวิภาคีกับ
IMF และ รมว.คลัง สาธารณรัฐฟินแลนด์ – Apr 2018
ผลการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2560 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา – 1) การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2560 เป็นการประชุมร่วมกันระหว่างผู้ว่าการธนาคารโลกและผู้ว่าการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ จากสมาชิก 189 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้ นาย Imad Najib Fakhoury ผู้ว่าการธนาคารโลกของจอร์แดน ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยนาย Jim Yong Kim
การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2560 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา – 1) การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2560 เป็นการประชุมร่วมระหว่างผู้ว่าการธนาคารโลกและผู้ว่าการกองทุนการเงินระหว่างประเทศจากประเทศสมาชิก 189 ประเทศทั่วโลก โดยนาย Jim Yong Kim ประธานธนาคารโลก และนาง Christine Lagarde กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ