ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงและโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | newswit

พม. ส่งชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับชาวบ้านชุมชนริมคลองลาดพร้าว ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบที่อยู่อาศัยรุกล้ำแนวลำคลองและทางระบายน้ำ – "ขณะนี้ชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ได้ลงพื้นที่ในเขตห้วยขวาง จตุจักร และสายไหม รวม ๖ ชุมชน เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนแล้ว ส่วนชุมชนอื่นๆ จะเริ่มส่งชุดปฏิบัติการฯ ลงพื้นที่ต่อไป สำหรับเรื่องที่อยู่อาศัยชั่วคราว เพื่อรองรับประชาชนระหว่างการรื้อย้ายและสร้างบ้านใหม่นั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
พม. เร่งช่วยเหลือ พนง.จ้างเหมากว่า ๒๐๐ ราย ที่ไม่ได้รับการต่อสัญญาจ้าง –
ทีมชุดเฉพาะกิจ พม. สำรวจลูกเรือประมงเกาะเบนจินา เพิ่มจากเกาะอัมบน รับลงทะเบียน ๓ วัน ที่เกาะอัมบนยอดรวมเข้ารายงานตัว ๑๑๙ คน – นายอนุสันต์ กล่าวต่อไปว่า ภารกิจการสำรวจสุสานของทีมชุดเฉพาะกิจฯ นั้น ได้มีการเข้าพบเจ้าหน้าที่เทศบาลอัมบน เพื่อขอข้อมูลการฝังศพคนไทยในสุสาน และจากการลงสำรวจพื้นที่ พบ ๒๒ หลุมฝังศพคนไทย สำหรับภารกิจของทีมชุดเฉพาะกิจฯ ในวันนี้ ยังคงดำเนินการตรวจสอบเรือประมงไทยในน่านน้ำอินโดนีเซีย จำนวน ๘๒ ลำ อย่างต่อเนื่อง
พม. จับมือภาคีเครือข่ายลงปฏิบัติการจัดระเบียบคนขอทานทั่วประเทศ – (บ้านภูมิเวท) สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งชายธัญบุรี สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี ส่วนกรณีขอทานที่มีอาการป่วยทางกายหรือทางจิต จะส่งไปที่โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ในส่วนของการคัดกรองขอทาน หากขอทานที่ประสงค์จะหางานทำในตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตนเอง สามารถยื่นความจำนงได้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและกรมการจัดหางาน ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้ที่บ้านมิตรไมตรี