ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงเกษตรและสกรณ์ | newswit

“รมช.วิวัฒน์” ชู จ.ยโสธร เมืองต้นแบบเกษตรอินทรีย์ระดับโลก พร้อมเปิด Yasothon Organic Fair เชื่อมโยงเจรจาธุรกิจผู้ผลิต- ผู้ประกอบการ เพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ของจังหวัด – การจัดงาน "เกษตรอินทรีย์วิถียโสธร" หรือ Yasothon Organic Fair ในครั้งนี้ เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า จังหวัดยโสธร มีศักยภาพและความพร้อมต่อการก้าวไปเป็นเมืองเกษตรอินทรีย์อย่างแท้จริง โดยความร่วมมือของหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน
กระทรวงเกษตรฯ ประชุมผู้ตรวจราชการฯ
กระทรวงเกษตรฯ ประชุมผู้ตรวจราชการฯ
เร่งรัดขับเคลื่อนโครงการสำคัญตามนโยบาย – นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า Oct 2018
“ศิริวัฒน์” ลงพื้นที่เกาะติดปัญหาการทำประโยชน์ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน บริเวณรอบมหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมรวบรวมข้อมูลนำเสนอ คปก. พิจารณาหาข้อยุติ โดยยึดหลักความโปร่งใส่และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย – กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และมอบนโยบายเกี่ยวกับการจัดที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินรอบบริเวณมหาวิทยาลัยพะเยา ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา
ยุคลเร่ง 33 จังหวัดปรับพื้นที่ปลูกข้าวไม่เหมาะสมมาปลูกอ้อย เป้าหมาย 8 แสนไร่ ให้แล้วเสร็จทันช่วงการปลูกเดือน พฤศจิกายนนี้ซึ่งเป็นช่วงที่ให้เปอร์เซนต์น้ำตาลสูง ด้านโรงงานน้ำตาลกว่า 20 แห่งสนองนโยบายร่วมโครงการ – กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง
กระทรวงเกษตรฯ ประกาศใช้ 91 เส้นทางก้าวหน้าของข้าราชการระดับอำนวยการและบริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ – กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ กระทรวงเกษตรฯ ประกาศใช้ 91 เส้นทางก้าวหน้าของข้าราชการระดับอำนวยการและบริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เริ่มมีผลบังคับ 1 ตุลาคม นี้ “ยุคล” ชี้เป็นนโยบายหลักคัดกรองผู้บริหารที่มีศักยภาพเพื่อนำไปสู่การพิจารณาเลื่อนตำแหน่งงานทดแทนการโยกย้ายหรือเกษียณอายุราชการ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงเกษตรฯ จัดทำและประกาศใช้งานเส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพ (Career Path) – กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ กระทรวงเกษตรฯ วางระบบบริหารทรัพยากรบุคคล โดยประกาศใช้เส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพ(Career Path) ของข้าราชการสายงานหลักในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคม 2556 ซึ่งการวางระบบการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งโดยเฉพาะตำแหน่งประเภทอำนวยการหรือตำแหน่งประเภทบริหาร
กระทรวงเกษตรฯ ปลื้มผลการดำเนินงานโครงการ“รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ปี 2556 เป็นที่พอใจ พร้อมเดินหน้าพิจารณาร่างแผนแม่บทโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” พ.ศ. 2558-2559 ลุ่มน้ำหมัน จ.เลย – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายชลิต ดำรงศักด์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารและกำกับดูแลโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ว่า ที่ประชุมได้รับรายงานจากสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
วราเทพ ลงพื้นที่ติดตามงานการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และจุดรับจำนำข้าวเปลือก ตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2556/57 หวังเพิ่มประสิทธิภาพโครงการรับจำนำข้าวเปลือกทุกขั้นตอน – กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2556/57 ของจังหวัดลพบุรี ณ วัดธรรมเจดีย์
ศิริวัฒน์ ชูประมงไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าสินค้าประมงของอาเซียน พร้อมเร่งแก้ไขปัญหาอุปสรรค และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการส่งออกของไทย – กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวเปิดการสัมมนาเรื่อง " ชูไทยสู่ ซีฟู้ด ฮับ รับ AEC " ณ สหกรณ์ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจัดโดยความร่วมมือของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และองค์กรในท้องถิ่น ประกอบด้วย
กระทรวงเกษตรฯ หารือร่วม 3 สมาคมโรงงานน้ำตาลทราย พร้อมผลักดันส่งเสริมการปลูกอ้อยในเขตไม่เหมาะสมสำหรับข้าว – กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับ 3 สมาคมโรงงานน้ำตาลทราย ได้แก่ สมาคมโรงงานน้ำตาลไทย สมาคมผู้ผลิตน้ำตาลและชีวพลังงานไทย สมาคมการค้าอุตสาหกรรมน้ำตาล
เกษตรฯ ออกโรงป้องผลไม้กระป๋องไทยในบรูไนปลอดภัย ชี้แค่ข่าวลือหลังถูกปล่อยข่าวพบการปนเปื้อนเชื้อเอชไอวี เชื่อหวังลดความเชื่อมั่นสินค้าเกษตรไทย – กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรณีได้เกิดข่าวลือในประเทศบรูไนดารุสซาลามเรื่องผลไม้กระป๋องของไทยปนเปื้อนเชื้อไวรัส HIV และมีการเสนอข่าวผ่านสื่อในประเทศบรูไนฯ
กระทรวงเกษตรฯ ระดมผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมประมง จัดสัมมนาเร่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น Seafood Hub – กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ กระทรวงเกษตรฯ ระดมผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมประมง จัดสัมมนาเร่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น Seafood Hub เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสัมมนาวิชาการ และแสดงสินค้าประมงอาเซียน ASEAN Seafood for the World ประกาศเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าประมงเพื่อประชากรโลก นายศิริวัฒน์
วราเทพ เร่งกรมการข้าวรณรงค์ลดต้นทุนการผลิตข้าวควบคู่ถ่ายทอดเทคโนโลยีพันธุ์ข้าวต้านทานเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล – กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--กระทรวงเกษตรและสกรณ์ "วราเทพ" เร่งกรมการข้าวรณรงค์ลดต้นทุนการผลิตข้าวควบคู่ถ่ายทอดเทคโนโลยีพันธุ์ข้าวต้านทานเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล หวังให้ชาวนาปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ปัจจัยการผลิตข้าวที่เหมาะสม ทำให้ลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตข้าวได้อย่างถูกต้องและยั่งยืน นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เกษตรฯ เปิดแผนขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีในอุตสาหกรรมปะมงและแปรรูปอาหารทะเล – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ เกษตรฯ เปิดแผนขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีในอุตสาหกรรมปะมงและแปรรูปอาหารทะเล ดึงผู้ประกอบอุตสาหกรรมและแปรรูปอาหารทะเล 144 แห่งลงนามร่วมมือต้านแรงงานประมงผิดกฏหมายทุกรูปแบบ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดงาน “การขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี หรือ
กระทรวงเกษตรฯ โชว์ผลงานแอพพลิเคชั่น “ฝนหลวง” ได้รับรางวัลชนะเลิศไทยแลนด์ไอซีทีอวอร์ด2013 พร้อมเตรียมคลอดเวอร์ชั่นใหม่ “ฝนหลวง พลัส” เพื่อรายงานข้อมูลที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ขึ้น – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ส่งผลงานชื่อ แอพพลิเคชั่น “ฝนหลวง” เข้าร่วมประกวดผลงานซอฟแวร์ดีเด่นแห่งชาติ หรือ Thailand ICT Awards 2013 (TICTA Award 2013)
ภาพข่าว: ก.เกษตรฯ หารือโปรตุเกส พัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการ – กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หารือด้านการเกษตรร่วมกับ นายหลุยส์ มานูเอล บาเครา เดอ โซซา (H.E.Mr.Luis Barreira de Sousa) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ -กภ- สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
เกษตรฯ ชี้แนวโน้มราคาไข่ไก่ที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับกลไกตลาด คาดในสองสัปดาห์ราคาจะลดลงหลังเข้าช่วงเทศกาลกินเจ-ปิดเทอม ปัดแผนชะลอส่งออกไม่ส่งผลดีต่อตลาดหลักในระยะยาว – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาไข่ไก่ที่เพิ่มสูงขึ้นขณะนี้ถือว่าเป็นไปตามกลไกตลาด
“ยุคล”สั่งกรมส่งเสริมการเกษตรเร่งขึ้นทะเบียนเกษตรกรสวนยาง หวังเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือปัจจัยการผลิต ตามที่ครม.อนุมัติ 2,520 บาท/ไร่ รายละไม่เกิน 25 ไร่ – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ “ยุคล”สั่งกรมส่งเสริมการเกษตรเร่งขึ้นทะเบียนเกษตรกรสวนยาง หวังเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือปัจจัยการผลิต ตามที่ครม.อนุมัติ 2,520 บาท/ไร่ รายละไม่เกิน 25 ไร่ พร้อมมอบอสย.เป็นพี่เลี้ยงกลุ่มเกษตรกรตั้งโรงงานแปรรูปยางที่เหมาะสมในพื้นที่ เชื่อมอุตสาหกรรมปลายน้ำ
กระทรวงเกษตรฯ จัดงาน “หยาดน้ำจากฟ้า วิถีปราชญ์ตามรอยพระบาท นำเศรษฐกิจพอเพียงสู่ประชาคมอาเซียน” นำปราชญ์ชาวบ้านทั่วประเทศมาแบ่งปันความรู้ให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวถึงการจัดงาน “หยาดน้ำจากฟ้า วิถีปราชญ์ตามรอยพระบาท นำเศรษฐกิจพอเพียงสู่ประชาคมอาเซียน” ว่า
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงาน “ลำไยไทยหลากคุณค่า ปี 2556” – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงาน “ลำไยไทยหลากคุณค่า ปี 2556” เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การบริโภคลำไยที่มีคุณภาพมาตรฐาน หวังช่วยเหลือเกษตรกรผู้ผลิตลำไยคุณภาพจาก ภาคเหนือ และภาคตะวันออก นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ลำไย ปี 2556 ในพื้นที่แหล่งผลิตที่สำคัญใน 8
ภาพข่าว: ก.เกษตรฯ จับมือ ศธ. ขยายความร่วมมือโครงการสร้างและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ – กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวความร่วมมือ "โครงการสร้างและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่” ร่่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนอาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยนครพนม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)
กระทรวงเกษตรฯ เล็งติดเครื่องหมาย Q บนบรรจุภัณฑ์ข้าวสาร เพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภคข้าวไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ – กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมาตรฐานสินค้าเกษตรได้เห็นชอบในหลักการเกี่ยวกับแนวทางการใช้ การอนุญาตให้ใช้เครื่องหมาย Q กับสินค้าข้าวสาร ที่ผ่านมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ออกประกาศมาตรฐานสินค้าเกษตร
“วราเทพ” ประชุมเกษตรอำเภอและเกษตรตำบลภาคใต้ เร่งสร้างความเข้าใจการขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวรอบปี 2556/57 เน้นชี้แจงเกษตรกรและใช้ภาพถ่ายดาวเทียมประกอบ หวังได้ข้อมูลที่เป็นจริง หากแจ้งเท็จตัดสิทธิ์ 3 ปี มีความผิดตามกฎหม – กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวปี
ครม.เศรษฐกิจมีมติยืนตาม กนย.ใช้งบกลาง 5,628 ล้าน หนุนปัจจัยการผลิตเกษตรผู้ปลูกยางรายละไม่เกิน 10 ไร่ เกษตรฯ ยันไม่รับซื้อยางบิดเบือนกลไกตลาด – กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน ว่า
กระทรวงเกษตรฯ ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา พ.ศ. 2558 จัดโครงการพัฒนาการผลิตพืชอาหารในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและชุมชน 60 โรงเรียน 60 ชุมชน ทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในโอกาสเป็นประธานการแถลงข่าวและสัมมนาโครงการพัฒนาการผลิตพืชอาหารในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและชุมชน
กระทรวงเกษตรฯ สนับสนุนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์การเกษตรในพื้น 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในงาน “ของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 6” – กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ กระทรวงเกษตรฯ สนับสนุนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์การเกษตรในพื้น 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในงาน “ของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 6” ที่เดอะมอลล์ รามคำแหง 3 ระหว่างวันที่ 22 - 25 ส.ค. นี้ หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง