ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงเกษตรสหกรณ์ | newswit

กระทรวงเกษตรฯ จัดสัมมนา “สานพลังเครือข่าย
กระทรวงเกษตรฯ จัดสัมมนา “สานพลังเครือข่าย
ศพก. แปลงใหญ่ Young Smart Farmer กลไกสู่การปฏิรูปภาคเกษตร” รวมพลังเกษตรกรกว่า 3,000 ราย Sep 2018
กระทรวงเกษตรฯ เร่งเคลียร์พื้นที่ระบาดหนอนหัวดำ ปูพรม 2 จังหวัด ประจวบคิรีขันธ์และสุราษฎร์ธานี ตะลุยสร้างการรับรู้สู่ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนชูหัวใจความสำเร็จของโครงการอยู่ที่ความร่วมมือ – นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ประเทศไทยมีพื้นที่ปลูกมะพร้าวทั้งประเทศ ประมาณ 1.24 ล้านไร่ โดยมีพื้นที่ที่มีการระบาดของหนอนหัวดำ 78,954 ไร่ ใน 29 จังหวัด และระบาดรุนแรงใน 5 จังหวัด ได้แก่ 1) ประจวบคิรีขันธ์ 62,000ไร่
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำกลุ่มสหกรณ์และเกษตรกรเข้าขอบคุณนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสการจัดงาน เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ ที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมประชาสัมพันธ์ งานไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 - 28 มิ.ย. นี้ – สำหรับ "งานไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม" จะจัดขึ้นในวันที่ 5-28 มิ.ย. นี้ ภายในงานมีทั้งการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการจัดแสดงปลาสวยงาม และการจัดแสดงไม้ดอกไม้ประดับ ให้มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตคนเมือง ซึ่งในส่วนของการจัดแสดงปลาสวยงาม
ปลัดเกษตรฯ เรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งเดินแผนแม่บทการดำเนินการแก้ไขปัญหาแรงงานในภาคประมง – สำหรับแผนแม่บทการดำเนินการแก้ไขปัญหาแรงงานในภาคประมง ประกอบด้วย 8 แนวทางหลักได้แก่ 1.การขยายผลการปฏิบัติตามแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี หรือ GLP แบบเต็มรูปแบบให้ครอบคลุมทั้งสายการผลิต ตั้งแต่สถานแปรรูปเบื้องต้น โรงงานแปรรูป ฟาร์มเพาะเลี้ยงกุ้งทะเล และเรือประมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรือประมงนอกน่านน้ำ เรือประมงพาณิชย์ในน่านน้ำ
มาตรฐานฟาร์มเลี้ยงสัตว์ – กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--ปชป. นายอาคม เอ่งฉ้วน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรสหกรณ์ได้แถลงข่าวภายหลังการมอบวุฒิบัตรผู้ควบคุมฟาร์มให้กับสัตว์แพทย์ 227 ราย นายอาคม เอ่งฉ้วน กล่าวว่า ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยในการบริโภคอาหารเพื่อการดำรงชีพมากขึ้น ประกอบกับระเบียบการค้าโลกแนวใหม่ภายใต้องค์การการค้าโลก (WTO)