ข่าวประชาสัมพันธ์กฎหมายหลักประกัน | newswit

เล็งหลักประกันธุรกิจ ปลดล็อค SME เข้าถึงเงินทุนในปี 60 – ในปัจจุบันธุรกิจ SME เข้าถึงสินเชื่อของสถาบันการเงินประมาณเพียงแค่กว่าร้อยละ 40 ของจำนวน SME ทั้งหมด โดย พ.ร.บ. หลักประกันทางธุรกิจ ซึ่งประกาศใช้เมื่อ 2 กรกฏาคม 2559 อาจสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในแวดวงสินเชื่อธุรกิจ SME เพิ่มเติม โดยพบว่า ณ วันที่ 31 มกราคม 2560 หรือ 7 เดือนแรกนับจากเริ่มใช้กฏหมาย มีการจดทะเบียนสัญญาหลักประกันทางธุรกิจ จำนวนกว่า 115,000 คำขอ
ขอเชิญผู้ประกอบธุรกิจ เข้าร่วมงานสัมมนากฎหมายหลักประกันทางธุรกิจ
ขอเชิญผู้ประกอบธุรกิจ เข้าร่วมงานสัมมนากฎหมายหลักประกันทางธุรกิจ
– ในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08.30 – 16.15 น. ณ โรงแรมลายทอง ห้องบอลรูม ซี สำรองที่นั่งได้ที่ Nov 2016
ทีเอ็มบี ออกตัวแบงก์แรก ส่งสินเชื่อหลักประกันธุรกิจทีเอ็มบี
ทีเอ็มบี ออกตัวแบงก์แรก ส่งสินเชื่อหลักประกันธุรกิจทีเอ็มบี
รับ พรบ.ใหม่ เพิ่มมูลค่าหลักประกันใหม่ เพิ่มเงินทุนหมุนเวียน เพื่อให้ธุรกิจเติบโตเต็มศักยภาพ – นายไตรรงค์ Jun 2016
คปก.จับมือกท.พาณิชย์เดินหน้าเตรียมความพร้อมรองรับกฎหมายหลักประกันทางธุรกิจ – พลเอกปัฐมพงศ์ กล่าวว่า “กฎหมายหลักประกันทางธุรกิจที่จะเกิดมีขึ้นนี้จะช่วยลดปัญหาการกู้ยืมเงินนอกระบบ และปัญหากิจการขนาดย่อมเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุนได้เป็นอย่างมาก โดยจะเป็นตัวช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจกับนานาประเทศ แต่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน องค์กรธุรกิจ
คปก.ดันร่างกฎหมายหลักประกันทางธุรกิจ เอื้อSMEs-ปชช.เข้าถึงแหล่งเงินทุน ขจัดเงินกู้นอกระบบ – คปก.เห็นว่าสัญญาหลักประกันจะต้องไม่มีลักษณะที่ไม่เป็นธรรมหรือทำให้ผู้ให้หลักประกันเสียเปรียบเกินควร โดยข้อสัญญาดังกล่าวต้องอยู่ภายใต้หลักกฎหมายว่าด้วยข้อสัญญาไม่เป็นธรรม และคู่สัญญาผู้รับหลักประกันจะต้องเป็นสถาบันการเงินหรือผู้ประกอบการในด้านการให้สินเชื่อเป็นธุรกิจหลักเท่านั้น
เตือนสติ สนช.และคสช.!!! แก้กฎหมายหลักประกันเปิดทางร่วมจ่าย ยิ่งสร้างความเหลื่อมล้ำ – วันนี้ น.ส.สุภัทรา นาคะผิว สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวเตือนสติ สนช.และคสช.!!!ในประเด็นดังกล่าวว่าจะยิ่งเพิ่มความเหลื่อมล้ำในระบบสุขภาพมากยิ่งขึ้น “เตือนสติ สนช.และคสช.!!!การที่คณะกรรมาธิการสาธารณสุข สนช.ออกมาบอกว่าถึงเวลาที่จะต้องแก้ พรบ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ให้ประชาชนที่ใช้สิทธิบัตรทองต้องร่วมจ่ายค่ารักษาพยาบาลนั้น ขอเตือนว่า
ภาพข่าว: กฎหมายหลักประกัน-กฎหมายติดตามทวงถามหนี้ – กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นประธานเปิดโครงการบรรยายเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย เรื่อง เจาะลึกกฎหมายหลักประกัน นวัตกรรมใหม่ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และ เจาะลึกกฎหมายติดตามทวงถามหนี้ เพื่อสร้างความสมานฉันท์ ในสังคม ณ ห้องพยอม โรงแรมอมารีรินคำ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552